Dương Hải Hà
13:33 24/08/2024

Những tuyến đường ngang dân sinh tại Gia Lai tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT

Gia Lai có 6 tuyến quốc lộ đi qua với tổng chiều dài 764 km và 10 tuyến tỉnh lộ dài 372 km. Trên các tuyến này có nhiều đường ngang dân sinh đấu nối vào quốc lộ, tỉnh lộ tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông.

Theo thống kê của Sở Giao thông-Vận tải, trên 6 tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh có 2.916 điểm đấu nối với đường ngang dân sinh, trong đó có 1.988 điểm khu vực ngoài đô thị và 928 điểm trong đô thị. Còn tại 10 tuyến tỉnh lộ có 1.042 điểm đấu nối hiện hữu của đường ngang dân sinh, gồm 758 điểm khu vực ngoài đô thị và 284 điểm trong đô thị.

Đa số đường ngang, lối đi dân sinh này đều có kết cấu mặt đường thấp hơn so với mặt đường quốc lộ, tỉnh lộ nên độ dốc cao và có nhiều tuyến cua gấp khúc, tầm nhìn bị che khuất bởi địa hình, địa vật xung quanh. Tại một số điểm đấu nối, đơn vị quản lý đường bộ đã cắm biển báo chú ý nguy hiểm, hạn chế tốc độ nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn chủ quan, thiếu chú ý quan sát, lưu thông với vận tốc cao, dẫn đến các vụ va chạm và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Điển hình trong số các vụ tai nạn mà nguyên nhân xuất phát từ sự chủ quan của người tham gia giao thông là vụ việc xảy ra vào lúc 13 giờ 50 phút ngày 17/8 trên quốc lộ 14, đoạn qua huyện Chư Pưh.

Những tuyến đường ngang dân sinh tại Gia Lai tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT

Hiện trường vụ va chạm giữa xe khách và xe máy xảy ra tại huyện Chư Pưh

Theo đó, vào thời điểm trên, xe khách BKS 47B-019.05 do tài xế Nguyễn Văn Phương (SN 1981, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển chạy theo hướng Gia Lai đi Đắk Lắk, trên xe có 18 người. Khi đến Km 1642, xe khách bất ngờ va chạm với xe máy BKS 68M2-8751 do bà Rlan H’Yet (SN 1983, trú tại làng Tao Kó, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) điều khiển chạy từ đường ngang dân sinh ra quốc lộ 14. Vụ tai nạn khiến xe ô tô bị lật nghiêng làm 18 người phải nhập viện, trong đó có bà H’Yet.

Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông là do bà H’Yet thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ, không nhường đường khi điều khiển xe máy từ đường ngang dân sinh ra quốc lộ.

Sau 5 ngày kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, tất cả các nạn nhân ngồi trên xe khách BKS 47B-019.05 đều đã xuất viện. Riêng bà H’Yet nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, đa chấn thương. Bệnh nhân được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), thường diễn biến ngưng tim với tiên lượng xấu. Vì vậy, gia đình xin đưa bà về nhà. Sau đó, bà H’Yet đã tử vong tại nhà.

Ngoài các vấn đề trên còn có tình trạng người dân và các tổ chức đấu nối đường nhánh vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ mà chưa được cơ quan chức năng cho phép, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

0 0
Bình luận
Lưu Thị Thắm
05:31 25/04/2025
Thanh Hóa: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Thực hiện đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự công cộng (TTCC) trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 30/4 đến hết 4/5), Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu các đơn vị Công an trong tỉnh chủ động triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT, TTCC, phòng chống cháy nổ trên địa bàn.Xem thêm
0 0
Trần Đức Dương
14:10 24/04/2025
Đắk Lắk: Bất cập nhiều bãi tập kết cát trái phép ngang nhiên hoạt động
Hiện nay, trên địa bàn phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk còn tồn tại rất nhiều điểm tập kết cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và gây mất mỹ quan đô thị nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.Xem thêm
0 0