
Yêu cầu đảm bảo quyền lợi và nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2/9
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không, các hãng hàng không tăng cường các biện pháp bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Ảnh minh họa.
Trước tình hình trên, Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá, vận chuyển hàng không nội địa, bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá của hãng kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán vé của đại lý, cần theo dõi chặt chẽ tình hình đặc chỗ bán vé để kịp thời điều chỉnh, kế hoạch khai thác bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, trong các ngày trước và sau dịp nghỉ lễ, đảm bảo giá bán đúng quy định.
Qua đó, các hãng cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để đảm bảo khai thác tối đa năng lực đội tàu bay, nhân viên hàng không (phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên…); quán triệt toàn bộ các bộ phận, nhân viên tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tận tâm, chu đáo, lịch sự, niềm nở trong phục vụ hành khách.
Ngoài ra, Cục Hàng không yêu cầu các hãng tăng cường công tác hỗ trợ hành khách, đặc biệt tại khu vực làm thủ tục và khu vực kiosk check-in, khuyến khích hành khách thực hiện thủ tục trực tuyến; bố trí nhân viên có thẩm quyền giải quyết kịp thời, trách nhiệm đối với các phản ánh, khiếu nại phát sinh, hạn chế việc dừng khai thác tàu bay với lý do kỹ thuật, việc chậm, hủy chuyến với lý do của hãng hàng không các cảng hàng không phải áp dụng giải pháp điều hành giảm ùn tắc tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bố trí đủ nhân lực và theo dõi sát hoạt động bay.