Nguyễn Văn Sáng
10:16 07/05/2025

Lâm Đồng: Phê duyệt thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc

Đây là dự án cao tốc đường bộ nằm trên tuyến cao tốc nối thành phố Đà Lạt với Thành phố Hồ Chí Minh được tỉnh Lâm Đồng phấn đấu khởi công trước ngày 30/4/2025, nhưng đang lỗi hẹn do chưa hoàn thiện hồ sơ thi công.

Ngày 5/5, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định phê duyệt Hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai)- Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.

Theo Quyết định số 885/QĐ-UBND ngày 5/5/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng, tuyến cọc giải phóng mặt bằng bố trí dọc theo hướng tuyến của dự án đã được Cục Đường cao tốc Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Xây dựng) thẩm định.

Cọc giải phóng mặt bằng sử dụng cọc bê tông cốt thép M200, kích thước 15x 10x 90cm, thân sơn trắng, đầu sơn đỏ. Mặt trước cọc phía quay ra ngoài đường ghi chữ “GPMB”, viết tắt của chữ Giải phóng mặt bằng, chữ chìm sâu vào bê tông, cọc chôn sâu 40cm…

Lâm Đồng: Phê duyệt thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc

Hình minh ảnh họa dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc


Phạm vi cắm cọc theo chiều ngang tuyến từ mép ngoài cùng của nền đường giai đoạn hoàn chỉnh ra mỗi bên 3m đối với tuyến cao tốc, 1m đối với đường gom. Đối với các công trình cống, hầm chui dân sinh mỗi bên cắm 4 cọc và cắm hết phạm vi sân cống hoặc các công trình dẫn dòng phía thượng, hạ lưu từ mép ngoài cùng ra 3m…

Theo chiều dọc tuyến, khoảng cách giữa các cọc tại những nơi tuyến đi qua các thị trấn, thị tứ, khu vực đông dân cư, làng, bản… có các công trình xây dựng liền nhau, khoảng cách giữa các cọc là 50m/cọc, trường hợp đặc biệt đi qua khu đô thị phức tạp có thể cắm dày hơn. Các khu vực tuyến cao tốc đi qua đồng ruộng, vườn tược, đồi cây vùng đồng bằng, trung du… tùy địa hình cụ thể mà các mốc giải phóng mặt bằng có thể cách nhau từ 50- 100m. Đoạn đi qua vùng núi cao các cọc cách nhau 300- 500m…

Dự án Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài khoảng 66 km (đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km, qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km), có tổng vốn đầu tư 17.200 tỷ đồng, trong đó phần vốn Nhà nước 6.500 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng, vốn huy động 9.095 tỷ đồng.

0 0
Bình luận
Bùi Anh Tuấn
14:18 09/06/2025
Ưu, nhược điểm của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mà tài xế cần nắm rõ
Giữa hệ thống trợ lực lái điện và lái thủy lực có những ưu nhược điểm nổi bật nào? Loại nào tốt hơn? Bài viết sẽ đi sâu vào để phân tích những ưu và nhược điểm của hai loại trợ lực lái này, qua đó giúp tài xế có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với bản thânXem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
20:30 08/06/2025
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Tối 7/6, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đã diễn ra an toàn, trật tự và thành công, trong sự cổ vũ hào hứng của hàng vạn người dân, du khách. Góp phần quan trọng vào thành công đó là sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các lực lượng Công an TP. Đà Nẵng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).Xem thêm
0 0
PV Đinh Oanh
17:20 08/06/2025
Lâm Đồng: Xe máy tông nhau, 2 người thương vong
Khoảng 14h45 ngày 7/6, anh T.Q.T (21 tuổi, trú tại thôn 8, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) điều khiển xe máy lưu thông trên Tỉnh lộ 725 theo hướng từ thị trấn Lộc Thắng vào Nhà máy Bô xít – Nhôm Lâm Đồng.Xem thêm
0 0