Hữu Tin MTGT
09:17 15/07/2025

Khởi công xây dựng cầu Bình Thành vào đầu năm 2026

Cầu treo Bình Thành, cây cầu yếu tồn tại hơn hai thập kỷ tại khu vực tây nam TP. Huế, sẽ được đầu tư xây mới với tổng kinh phí trên 75 tỷ đồng. Dự án nhằm cải thiện kết nối giao thông, đảm bảo an toàn đi lại cho người dân địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồi núi phía thượng nguồn sông Hương.

Ngày 14/7, ông Nguyễn Đình Quyền, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Huế xác nhận,  UBND thành phố vừa phê duyệt dự án đầu tư cầu Bình Thành, với tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng cầu Bình Thành vào đầu năm 2026
Cầu Bình Thành cũ đã xuống cấp "hết tuổi" sử dụng.

Cầu treo Bình Thành được xây dựng từ năm 2001, bắc qua sông Hữu Trạch, thượng nguồn của sông Hương, thuộc Tỉnh lộ 12D. Cầu nối trung tâm xã Bình Thành cũ (nay là xã Bình Điền) với Quốc lộ 49, tuyến đường huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong kết nối khu vực phía tây nam TP. Huế với trung tâm thành phố và các địa phương lân cận.

Theo Ban Quản lý dự án, hiện công tác phối hợp với UBND xã Bình Điền và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực 2 để thực hiện giải phóng mặt bằng đang được triển khai.

Khởi công xây dựng cầu Bình Thành vào đầu năm 2026 - 1
Đầu tư xây dựng dự án cầu Bình Thành, với tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng.

Dự án xây dựng mới cầu Bình Thành có tổng chiều dài tuyến khoảng 500m. Trong đó, cầu chính dài hơn 254m, rộng 8,5m, gồm 6 nhịp dầm. Điểm đầu tuyến tại Km0+0.00 giao với Quốc lộ 49, điểm cuối nối vào đường liên thôn xã Bình Thành cũ (nay là xã Bình Điền), cách vị trí mố cầu hiện tại khoảng 200m.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 75 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 61 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Huế. Dự kiến, dự án sẽ khởi công đầu năm 2026 và thi công trong vòng 3 năm.

Việc xây mới cầu Bình Thành không chỉ góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của cây cầu hiện tại mà còn tạo động lực phát triển khu vực miền núi phía tây nam thành phố, nơi có tiềm năng lớn về kinh tế rừng, du lịch sinh thái và phát triển dân cư.

0 0
Bình luận
Huỳnh Cao Dương
10:41 18/12/2025
Đường liên xã ở Lâm Đồng xuống cấp vì xe chở cát hoạt động ngày đêm
Thời gian qua, người dân sinh sống dọc tuyến đường liên xã Nam Đà – Krông Nô (Lâm Đồng) liên tục phản ánh về tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và an toàn giao thông. Người dân cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do xe tải chở cát hoạt động ngày đêm, phần lớn có dấu hiệu quá khổ, quá tải, một số xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.Xem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
10:35 18/12/2025
Quảng Ngãi: Tăng cường kiểm soát xe vận tải hàng hóa giờ cao điểm tại Đức Phổ
Nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô vận tải hàng hóa, trong các ngày cao điểm giữa tháng 12/2025, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ (KV5), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai đợt kiểm tra, kiểm soát quyết liệt, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên nhiều tuyến đường trọng điểm.Xem thêm
0 0
Bảo Châu
09:37 18/12/2025
Nỗi ám ảnh xe quá tải tại Đào Xá (Phú Thọ): Trẻ em đi học trong vòng nguy hiểm
Từ một tuyến đường liên thôn phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân xã Đào Xá, con đường này nay bị “biến dạng” khi được mở rộng để phục vụ vận chuyển đất của Công ty TNHH Tùng Chi Phú Thọ. Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải hạng nặng, xe đầu kéo, xe ben chở đất rầm rập lao qua, phóng nhanh, vượt ẩu, bất chấp quy định về tải trọng và an toàn giao thông.Xem thêm
0 0