
Hà Nội hỏa tốc yêu cầu phương án tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long
Hà Nội đang khẩn trương xây dựng phương án tổ chức lại giao thông sau khi có đề xuất cấm xe tải đi vào làn 1 sát dải phân cách giữa trên Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp.
Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành văn bản hỏa tốc, giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông nhanh chóng nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức lại giao thông trên tuyến Đại lộ Thăng Long (đoạn Km2+250 - Km28+200) và đường Võ Nguyên Giáp (từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cầu Nhật Tân), theo kiến nghị của Cục CSGT (C08).
Tuyến đường Đại lộ Thăng Long.
Trước đó, Cục CSGT đã đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ trì, phối hợp cùng Phòng CSGT Công an Hà Nội nghiên cứu, triển khai việc phân luồng, phân làn trên hai tuyến đường lớn này. Thời gian dự kiến áp dụng từ ngày 20/9 tới.
Cụ thể, trên tuyến Đại lộ Thăng Long, việc tổ chức phân làn được thực hiện từ Km2+250 đến Km28+200. Làn 1 (sát dải phân cách) sẽ áp dụng tốc độ tối đa 100 km/h và cấm ô tô tải hoạt động. Làn 2 (giữa) có tốc độ tối đa 90 km/h, cho phép lưu thông hỗn hợp. Làn 3 (sát làn dừng khẩn cấp) có tốc độ tối đa 80 km/h, làn hỗn hợp và khuyến cáo xe tải lưu thông tại đây.
Trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (từ nút giao Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 đến cầu Nhật Tân), đoạn từ cầu Sông Thiếp đến sân bay Nội Bài, Cục CSGT kiến nghị nâng tốc độ tối đa lên 100 km/h. Theo đó, làn 1 tốc độ tối đa 100 km/h, cấm xe tải; làn 2 tốc độ tối đa 90 km/h, hỗn hợp; làn 3 tốc độ tối đa 80 km/h, hỗn hợp và khuyến khích xe tải đi vào làn này.
Bên cạnh đó, Cục CSGT cũng đề nghị Hà Nội lắp đặt hệ thống biển báo tốc độ tối đa theo từng làn, biển cấm ô tô tải tại làn 1 (sát dải phân cách) và biển chỉ dẫn làn dành cho ô tô ở hai làn còn lại. Các biển báo sẽ được treo trên giá long môn, bố trí tại đầu tuyến cả hai chiều và nhắc lại tại các nút giao cắt quan trọng.