Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất dự án Xây dựng đường Đặng Thai Mai
UBND phường Tây Hồ đã bắt đầu tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp không bàn giao đất để triển khai dự án xây dựng đường Đặng Thai Mai, giai đoạn 1.
Theo Ban QLDA Đầu tư - Hạ tầng phường Tây Hồ, để thực hiện dự án Xây dựng đường Đặng Thai Mai, giai đoạn 1, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành thu hồi 48.338,6m2 đất với 183 thửa đất của 8 trường hợp đất công ty, 71 trường hợp đất ở, 94 trường hợp đất nông nghiệp, 10 trường hợp đất do phường quản lý. Trong 48.338,6m2 đất thuộc diện GPMB có 9.423m2 đất của các tổ chức; 3.123,6m2 đất ở; 23.531m2 đất nông nghiệp; 12.260m2 đất giao thông.
Lực lượng chức năng phường Tây Hồ cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đường Đặng Thai Mai giai đoạn 1.
Đến thời điểm này, phường Tây Hồ đã tổ chức điều tra hiện trạng với 183/183 thửa đất. Trong đó, 121/183 thửa đất đã được phê duyệt; 73 thửa đất đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ và ký bàn giao mặt bằng; 48 thửa đất chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng; 62 thửa đất đang tiếp tục thẩm định, trình duyệt phương án.
Đối với 48 thửa đất đã có Quyết định phê duyệt phương án nhưng chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và không bàn giao mặt bằng, lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế theo 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 16/9, cưỡng chế 10 trường hợp đất nông nghiệp tại khu vực Hủng Mạ; Đợt 2 dự kiến diễn ra ngày 30/9 với 38 trường hợp đất nông nghiệp tại khu vực Hủng Mạ.
Đợt 1, lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế 10 trường hợp đất nông nghiệp tại khu vực Hủng Mạ.
Dự án xây dựng đường Đặng Thai Mai, giai đoạn 1 có tổng chiều dài toàn tuyến là 1.260m; điểm đầu của dự án từ khu biệt thự Tây Hồ, điểm cuối của dự án tại vị trí giao cắt với đường Xuân Diệu.
Dự án có quy mô mặt cắt ngang đường rộng từ 20,5 – 93,6m, gồm các hạng mục khác như hệ thống cấp, thoát nước, hào kỹ thuật; tổ chức giao thông, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng cây xanh.
Theo Ban QLDA Đầu tư - Hạ tầng phường Tây Hồ, dự án Xây dựng đường Đặng Thai Mai khi hoàn thành sẽ hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông khu vực bán đảo Quảng An theo quy hoạch được duyệt; hình thành trục không gian văn hóa - cảnh quan sinh thái Hồ Tây - Cổ Loa theo định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.