
Tổng CTY Đường Sắt Việt Nam đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền về sự cố phương tiện thủy va vào dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc (Hải Phòng) xảy ra tối ngày 6/7.
Hơn 15 giờ đồng hồ sau sự cố bị sà lan đâm vào khiến cầu bị biến dạng, thân cầu xô lệch 50cm, đến trưa ngày 7/7, cầu đường sắt Tam Bạc, còn gọi là cầu Quay (thuộc phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã được khôi phục. Đường sắt trên cầu đã thông, tàu hỏa Hà Nội – Hải Phòng lưu thông bình thường. Trước đó, khoảng 10h45 phút cùng ngày, đơn vị vận tải đường sắt đã phối hợp với các cơ quan chức năng chạy thử tàu hàng với vận tốc 5km/h qua cầu đường sắt Tam Bạc thành công.
Cầu đường sắt Tam Bạc, còn được gọi là cầu Quay được khôi phục và cho chạy thử.
Tuy nhiên, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tình hình giao thông đường thủy tại cầu Tam Bạc đang diễn biến rất phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn công trình.
Do đó, để đảm bảo an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông vận tải đường sắt, đường thủy, phòng ngừa, ngăn chặn, tránh lặp lại các sự cố tương tự, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép tổng công ty phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại quy mô Dự án sửa chữa cầu Tam Bạc để bổ sung (nếu có) các hạng mục công trình bị hư hỏng do sự cố ngày 6/7 vừa qua.
Cùng đó, lập dự án xây dựng cổng hạn chế chiều cao tại vị trí thượng và hạ lưu các cầu đường sắt bị hạn chế tĩnh không thông thuyền nói chung và cầu đường sắt Tam Bạc nói riêng để ngăn các phương tiện giao thông thủy không va trực tiếp vào dàn chủ.