
Dự án Đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò (giai đoạn 2) dự kiến vượt tiến độ 12 tháng
Hai bên Đại lộ Vinh – Cửa Lò, mỗi phía rộng từ 220 – 250m được quy hoạch xây dựng các khu chức năng, các công trình có tính chất điểm nhấn, tạo bộ mặt kiến trúc hiện đại, đồng bộ. Mục đích dự án là kết nối nhanh 2 khu vực đô thị Vinh và Cửa Lò, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.
Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò có tổng chiều dài 10,8km: TP.Vinh: 3,4Km; huyện Nghi Lộc: 4,8Km và TX. Cửa Lò (theo đề án Quy hoạch mở rộng thành phố Vinh thì toàn bộ tuyến đường là trục chính của thành phố Vinh mở rộng). Điểm đầu tại Km0+00 giao với đường Trương Văn Lĩnh – Thành phố Vinh và điểm cuối tại Km10+800 giao với đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Được kỳ vọng sẽ tạo trục giao thông kết nối nhanh 2 khu vực đô thị Vinh và Cửa Lò, hình thành trục không gian kiến trúc, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.
Công trình được chia làm 2 giai đoạn đầu tư: Dự án giai đoạn 1 từ tháng 11/2017-03/2021, dự án giai đoạn 2 từ tháng 08/2021 - 08/2025.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1: 1.411 tỷ đồng, trong đó xây lắp 467,9 tỷ, chi phí khác 118,5 tỷ, chi phí GPMB 824,6tỷ.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 2: 1.415 tỷ đồng (trong đó: Xây lắp 1.211,5 tỷ đồng, Mặt bằng 2,7 tỷ đồng, dự phòng và chi khác 200,8 tỷ đồng).
Đường chính mỗi bên rộng 16m có 4 làn xe; đường gom mỗi bên rộng 9m có 2 làn xe; Giải phân cách giữa rộng từ (21-:-86)m; Giải phân cách giữa đường gom và đường chính rộng 3m; Vỉa hè mỗi bên rộng 9m.

Dự án giai đoạn 2 được triển khai từ tháng 8/2021, đến nay sản lượng thi công đạt hơn 93%, đã thi công hoàn thành thảm BTN mặt đường. Theo quan sát của phóng viên hiện trên công trường đang có hàng trăm xe máy và hơn 300 cán bộ công nhân viên của 3 đơn vị nhà thầu đang thi công hoàn thiện vỉa hè, hệ thống điện, an toàn giao thông trên tuyến.

Dự kiến dự án Đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò (giai đoạn 2) thi công hoàn thành trước ngày 30/8/2024 (vượt tiến độ 12 tháng).