Vũ Minh Tuấn
13:55 12/04/2025

Cụm bến thủy nội địa ven sông Đà (Hòa Bình) gây mất ATGT khiến người dân lo lắng

Những bãi tập kết cát bên bờ trái sông Đà, ngay giữa trung tâm thành phố Hòa Bình, các phương tiện chuyên chở vào ra tấp nập, gây mất mỹ quan thành phố, ô nhiễm môi trường, mất trật tự an toàn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân.

Từ năm 2019, Sở Giao thông vận tải Hòa Bình đã ra quyết định đình chỉ hoạt động, giải tỏa các bến thủy nội địa ven 2 bờ sông Đà vì không phù hợp quy hoạch phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tuy nhiên, đến nay các bến thủy nội địa trên vẫn hoạt động, bất chấp các quy định.

Cụm bến thủy nội địa ven sông Đà (Hòa Bình) gây mất ATGT khiến người dân lo lắng

Đã đìnhh chỉ hoạt động, giải tỏa các bến thủy nội địa ven 2 bờ sông Đà nhưng đến nay các bến thủy nội địa trên vẫn hoạt động.

Tại khu vực chân cầu Hòa Bình 2 thuộc phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, những bãi cát được bơm lên như ngọn núi cao hàng chục mét, có lúc cao bằng cả mặt cây cầu. Dưới lòng sông, xà lan vẫn bơm cát lên bãi, trên bờ ô tô chạy liên tục ra các ngả đường bụi mù, ô nhiễm.

Cụm bến thủy nội địa ven sông Đà (Hòa Bình) gây mất ATGT khiến người dân lo lắng - 1

Khu vực chân cầu Hòa Bình 2 xà lan vẫn bơm cát lên bãi, trên bờ ô tô chạy liên tục ra các ngả đường bụi mù, ô nhiễm.

Có lúc đã xảy ra tai nạn gây chết người ngay tại đầu cầu Hòa Bình 2, phường Thịnh Lang… khiến nhân dân bức xúc nhiều năm nay.

Được biết, cụm bến thủy nội địa thuộc tổ 1, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, từ Km54+00 đến Km 54+900 bờ trái sông Đà (chân cầu Hòa Bình 2) có 3 doanh nghiệp đang hoạt động là Công ty TNHH Tuân Lộc, Công ty TNHH Hường Trang và Công ty TNHH Quỳnh Hà.

Cụm bến thủy nội địa ven sông Đà (Hòa Bình) gây mất ATGT khiến người dân lo lắng - 2Những bãi cát được bơm lên cao hàng chục mét, nhiều lượt xe tải ra vào liên tục gây mất  ATGT.

Hiện cả 3 bến thủy trên đã hết phép bến thủy nội địa và không còn nằm trong Quy hoạch của tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1648 ngày 20/12/2023.

0 0
Bình luận
Bùi Anh Tuấn
14:18 09/06/2025
Ưu, nhược điểm của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mà tài xế cần nắm rõ
Giữa hệ thống trợ lực lái điện và lái thủy lực có những ưu nhược điểm nổi bật nào? Loại nào tốt hơn? Bài viết sẽ đi sâu vào để phân tích những ưu và nhược điểm của hai loại trợ lực lái này, qua đó giúp tài xế có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với bản thânXem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
20:30 08/06/2025
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Tối 7/6, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đã diễn ra an toàn, trật tự và thành công, trong sự cổ vũ hào hứng của hàng vạn người dân, du khách. Góp phần quan trọng vào thành công đó là sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các lực lượng Công an TP. Đà Nẵng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).Xem thêm
0 0
PV Đinh Oanh
17:20 08/06/2025
Lâm Đồng: Xe máy tông nhau, 2 người thương vong
Khoảng 14h45 ngày 7/6, anh T.Q.T (21 tuổi, trú tại thôn 8, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) điều khiển xe máy lưu thông trên Tỉnh lộ 725 theo hướng từ thị trấn Lộc Thắng vào Nhà máy Bô xít – Nhôm Lâm Đồng.Xem thêm
0 0