Cấm một chiều cầu Long Biên 61 ngày để đại tu đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng
Từ ngày 1/11, cầu Long Biên sẽ cấm toàn bộ phần đường xe thô sơ hướng từ phường Bồ Đề sang Hoàn Kiếm trong 61 ngày để phục vụ sửa chữa định kỳ tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong thời gian này, các phương tiện di chuyển qua sông Hồng theo hướng Long Biên – Xuân Quan phải đi vòng qua cầu Chương Dương. Cơ quan chức năng cũng sẽ rào chắn một phần đường Trần Nhật Duật để phục vụ thi công.
Cấm một chiều cầu Long Biên 61 ngày để đại tu đường sắt
Từ 1/10 đến 22/11, đơn vị thi công sử dụng rào chắn di động chiếm mặt đường 6,5 m; từ 16/11 đến 21/12, lắp rào chắn cứng chiếm 5,6 m. Riêng 4 đêm từ 16 đến 30/11, trong khung giờ 22h – 4h sáng hôm sau, sẽ có rào chắn di động rộng 9,6 m.
Sở Xây dựng yêu cầu khu vực thi công phải bố trí hàng rào, dây phản quang, biển báo, đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo ban đêm để đảm bảo an toàn.
Trước đó sáng 29/10, khi cầu tạm dừng một chiều, giao thông qua khu vực hỗn loạn, nhiều người dân không nắm được lịch cấm nên phải quay đầu qua cầu Chương Dương.
Hiện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải chịu trách nhiệm quản lý, duy tu cầu Long Biên, thực hiện bảo dưỡng định kỳ ba lần mỗi năm, đặc biệt cao điểm trong tháng 10 và 11. Do kết cấu yếu, cầu chỉ cho tàu hỏa, xe máy và xe đạp lưu thông; tốc độ tàu qua cầu bị giới hạn 15 km/h.
Khởi công năm 1899 và hoàn thành năm 1902, cầu Long Biên dài 1.691 m với 19 nhịp thép, là cây cầu sắt lâu đời gắn liền với lịch sử phát triển của Thủ đô.