
Các hạng mục hư hỏng nghiêm trọng tại cầu Long Biên sắp được sửa chữa, người dân vui mừng
Một số nút đầu dầm, nhịp dầm Pháp bị rỉ hao mòn tiết diện, đặc biệt tại vị trí cuối nhịp N18 phía thượng lưu cần phải gia cố ngay. Tại phần đường bộ hai bên cầu Long Biên cũng xuất hiện một số nút đầu dầm bị rỉ, hao mòn tiết diện, có bản bị đứt nên các cơ quan chức năng đang lên phương án sửa chữa.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có kiến nghị Bộ Xây dựng, Cục Đường sắt Việt Nam cho phép Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giao Công ty CP Đường sắt Hà Hải thực hiện gia cố ngay những vị trí hư hỏng, xuống cấp.
Bộ Xây dựng đã chấp thuận và yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức quản lý, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện công tác bảo trì để đảm bảo chất lượng cho công trình theo đúng quy trình bảo trì cầu Long Biên.
Bộ Xây dựng giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm rà soát, lập biện pháp sửa chữa, gia cố một số hạng mục phần kết cấu chạy tàu của cầu Long Biên có hư hỏng nghiêm trọng vào phương án bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2025 để thực hiện ngay nhằm đảm bảo an toàn.