
Quảng Ninh sắp đầu tư 5.500 tỷ vào 2 tuyến đường quanh vịnh Cửa Lục?
Tỉnh Quảng Ninh dự kiến đầu tư 5.500 tỷ đồng xây dựng hai tuyến đường ven biển mới, kết nối hạ tầng khu vực vịnh Cửa Lục với các tuyến đường bao biển hiện có.
Tại kỳ họp giữa năm bế mạc chiều 17/7, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm. Đáng chú ý, tại kỳ họp tỉnh Quảng Ninh sẽ nghiên cứu đầu tư 2 tuyến đường ven biển với tổng vốn khoảng 5.500 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, hai tuyến đường sẽ được xây dựng bao gồm: Tuyến đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục, nối từ cầu Trới 2, qua cầu Tình Yêu đến Quốc lộ 279; và tuyến đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn, qua cầu Bình Minh đến cầu Bang. Đây là các tuyến giao thông chiến lược, có vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu đô thị mới, khu dịch vụ du lịch và khai thác hiệu quả quỹ đất ven biển.
Cầu Cửa Lục 3 (cầu Bình Minh) có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông trên vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục Quảng Ninh có diện tích khoảng 18km², là nơi kết nối giao thông huyết mạch của tỉnh với 6 cây cầu quan trọng: cầu Bãi Cháy, cầu Cửa Lục 1 (Tình Yêu), cầu Cửa Lục 3 (Bình Minh), cầu Bang, cầu Đá Trắng và sắp tới là cầu Cửa Lục 2 đang được quy hoạch.
Tiêu biểu là cầu Bãi Cháy, biểu tượng hạ tầng hiện đại, từng giữ kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính 435m cho cầu dây văng một mặt phẳng dây. Cầu này đã thay thế bến phà, mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Bắc.
Cầu Cửa Lục 1, khánh thành đầu năm 2022, cũng gây ấn tượng với kiến trúc vòm độc đáo, tích hợp cảnh quan du lịch. Các công trình cầu tại vịnh Cửa Lục không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững cho tỉnh Quảng Ninh.