
Các lỗi liên quan hệ thống phanh khiến ô tô trượt đăng kiểm, chủ phương tiện cần chú ý
Lỗi hệ thống phanh là một trong những lỗi hư hỏng, khiếm khuyết chiếm tỷ lệ cao nhất khiến ô tô bị trượt đăng kiểm.
Đối với hệ phanh chính, trục bàn đạp phanh không đủ chi tiết kẹp chặt, phòng lỏng; trục xoay quá chặt, kẹt; ổ đỡ, trục rơ; bàn đạp phanh lắp đặt không chắc chắn, rạn, nứt, cong vênh; bàn đạp không tự trả lại đúng khi nhả phanh, không có hành trình tự do, dự trữ hành trình; không có tác dụng chống trượt trên bàn đạp phanh là những lỗi phổ biến khiến ô tô trượt hạng mục kiểm tra về phanh.
Khi kiểm tra hạng mục về phanh, đăng kiểm viên cũng sẽ kiểm tra dẫn động phanh chính ở phía dưới xe, nếu đường ống lắp đặt không chắc chắn, có dấu vết cọ sát vào bộ phận khác của xe; khu vực kết nối bị rò rỉ; ống cứng bị rạn, nứt, mọt gỉ; ống mềm bị nứt, phồng rộp.
Đối với phanh đỗ, khi kiểm tra cơ cấu điều khiển các lỗi khiến ô tô trượt đăng kiểm gồm: Với phanh cơ khí truyền thống nếu cần hoặc bàn đạp điều khiển phanh đỗ xe không đúng kiểu loại, lắp đặt không chắc chắn; cong vênh; cóc hãm không có tác dụng.
Khi kiểm tra dẫn động phanh đỗ, nếu dây cáp, thanh kéo, cần đẩy, các liên kết lắp đặt không chắc chắn; có dấu vết cọ sát vào bộ phận khác của xe; cáp bị đứt sợi, thắt nút, kẹt trùng lỏng hoặc thiếu chi tiết kẹp chặt và phòng lỏng cũng là nguyên nhân ô tô trượt đăng kiểm.