
Vượt nhiều đối thủ, Toyota trở thành thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới
Năm 2025, Toyota là hãng xe được định giá cao hơn Mercedes-Benz tới 24 tỷ USD, giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Interbrand - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu - vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất hành tinh năm 2025 (Best Global Brands 2025).
Với ngành công nghiệp ô tô, Toyota là thương hiệu điển hình với giá trị lên tới 74,2 tỷ USD - tăng 2% so với năm 2024, tiếp tục dẫn đầu nhóm các thương hiệu ô tô. Đây là năm thứ 5 liên tiếp nhà sản xuất đến từ Nhật Bản ghi nhận mức tăng trưởng kể từ sau đại dịch COVID-19, thể hiện khả năng thích ứng với những biến động khó lường trên mặt trận kinh doanh.
Interbrand định giá dựa vào ba yếu tố là hiệu suất tài chính, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định của người tiêu dùng, sức mạnh thương hiệu (khả năng tạo ra lòng trung thành với thương hiệu, từ đó tạo ra nhu cầu và lợi nhuận bền vững trong tương lai).
Xếp sau Toyota là Mercedes-Benz với 50,1 tỷ USD và BMW với 46,8 tỷ USD, giảm tương ứng lần lượt 15% và 10% so với năm ngoái.