
Mẫu xe điện mới của Mercedes-Benz gây tranh cãi về nguồn sạc
Mẫu Mercedes-Benz CLA thế hệ mới, ra mắt vào tháng 3 được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh, kiến trúc điện áp 800V nhưng điều này lại khiến xe chỉ có thể sạc ở một số trạm nhất định, gây bất tiện cho người dùng.
Chiếc Mercedes-Benz CLA được nhấn mạnh vào yếu tố công nghệ, trong đó trọng tâm là kiến trúc điện áp 800V. Hệ thống này mang lại phạm vi hoạt động gần 800 km/lần sạc cùng khả năng sạc siêu nhanh. Tuy nhiên, chính kiến trúc điện áp 800V lại gây tranh cãi đối với dòng CLA thế hệ mới.
Mẫu Mercedes-Benz CLA thế hệ mới, ra mắt vào tháng 3 được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh.
Cụ thể là các biến thể CLA thuần điện gồm CLA 250+, CLA 350 4MATIC công nghệ EQ, đều không hỗ trợ sạc nhanh DC 400V. Nguyên nhân do Mercedes-Benz không cung cấp bộ chuyển đổi điện áp DC/DC từ 400V lên 800V. Điều này khiến những chiếc Mercedes-Benz CLA không thể sạc tại nhiều trạm công cộng 50 kW và phần lớn mạng lưới Supercharger của đối tác Tesla.
Hạn chế này được cho là kết quả của việc Mercedes nỗ lực tăng công suất sạc của xe lên 320 kW, với thời gian sạc từ 10-80% chỉ trong 22 phút. Đây chính là lý do kiến trúc điện áp 800V được sử dụng trong bối cảnh các hệ thống cấp dưới chỉ hỗ trợ tốc độ sạc 200 kW. Trong khi Hyundai và Kia đã tích hợp bộ chuyển đổi cho phép xe điện tương thích linh hoạt hơn với nhiều loại trạm sạc, Mercedes lại không có động thái tương tự. Điều này gây ra nhiều bất tiện cho người dùng khi các trạm sạc tương thích với kiến trúc điện 800V chưa phổ biến.