
Mẫu SUV điện đắt nhất Việt Nam giá 8,68 tỷ đồng
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa ra mắt biến thể thuần điện của dòng SUV G-Class mang tên G 580 with EQ technology, gọi tắt là G 580 EQ, giá 8,68 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam.
Ngoại thất của Mercedes-Benz G 580 EQ gần như là một bản sao của biến thể dùng động cơ đốt trong, từ kiểu dáng khối hộp đặc trưng, đèn pha Multibeam LED hình tròn kèm tính năng rửa đèn, xi-nhan nổi khối cho đến nắp ca-pô nhô cao và vòm bánh xe bè ra ngoài.
G 580 EQ, giá 8,68 tỷ đồng và chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam.
Phía trước sự có lưới tản nhiệt dạng nan ngang và dàn hốc hút gió bên dưới với đồ họa ma trận quen thuộc trên G-Class thế hệ hiện hành. Nếu muốn trở nên khác biệt, khách hàng có thể "rút hầu bao" cho mặt ca-lăng đen bóng với viền phát sáng, thể hiện rõ nét hơn bản chất xe "xanh" của G 580 EQ.
G 580 EQ được nâng nắp ca-pô, bổ sung khe dẫn gió ở vòm bánh sau và thay đổi tấm ốp cột A lẫn cánh lướt gió tích hợp trên mui nhằm hạn chế hệ số cản gió và tiếng ù vọng vào khoang xe. Kính sau tối màu và cách nhiệt, đảm bảo riêng tư.
Mâm thể thao AMG 20 inch dạng 10 chấu độc quyền cho phiên bản Edition One được tạo hình tối ưu tính khí động học, bản tiêu chuẩn dùng mâm 18 inch 5 chấu kép. Bên cạnh đó, G 580 EQ Edition One có sẵn cùm phanh trước màu xanh lam với dòng chữ "Mercedes-Benz" và bệ bước chân mạ bạc trong gói trang trí AMG Line.
Sau xe có hộp treo vuông vắn hơn với không gian vừa đủ cho một số vật dụng như bộ sạc di động, nhưng chủ xe vẫn có quyền yêu cầu nhà sản xuất lắp bánh dự phòng như các bản máy xăng/dầu. MBV cung cấp 5 "lớp áo" ngoại thất, đa số thuộc nhóm màu cao cấp Manufaktur.
Ở phương diện an toàn, ngoài các tính năng cơ bản thì chiếc xe gầm cao cũng được trang bị một số công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như: phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù và gói bảo vệ người ngồi trước va chạm Pre-Safe.
Liên quan đến khả năng vận hành, Mercedes-Benz G 580 EQ gây ấn tượng với tổ hợp 4 động cơ điện sản sinh công suất lên đến 587 mã lực và 1.164Nm mô-men xoắn, bỏ xa mức 577 mã lực, 850Nm của G 63. Thông số này đủ sức đưa chiếc SUV nặng gần 3,1 tấn tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây, vận tốc tối đa 180km/h.
Bộ pin lithium-ion 116kWh cho phép G 580 EQ di chuyển tối đa 473km (tiêu chuẩn WLTP) sau mỗi lần sạc đầy và cần 32 phút để nạp 10-80% thông qua trụ sạc nhanh DC 200kW. Công suất sạc AC giới hạn ở 11kW. Bảo vệ hệ thống điện cao áp sẽ là nhiệm vụ của khung gầm dạng hình thang đã qua tinh chỉnh và gia cố, phối hợp với tấm giáp gầm dày 26mm được chế tạo từ hỗn hợp vật liệu - phần lớn là sợi carbon.
Trong 5 chế độ vận hành, người lái có thể lựa chọn giữa 2 chương trình off-road chuyên biệt là "Trail" (Đường mòn) và "Rock" (Đá). Bộ giao diện giám sát và điều khiển off-road chuyên biệt là chi tiết tiêu chuẩn trên G-Class thế hệ mới.