
KIA lọt Top đầu danh sách xe bán chậm nhất tháng 3/2025
KIA trở thành cái tên nổi bật nhất tháng khi có đến 3 mẫu xe lọt danh sách là KIA Soluto, KIA K5 và KIA Morning và trên thị trường KIA nằm trong TOP 10 hãng xe bán chậm nhất tháng 3/2025 tại Việt Nam.
Theo số liệu được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, KIA nằm trong top 10 xe bán chậm nhất tháng 3/2025.
KIA trở thành cái tên nổi bật nhất tháng khi có đến 3 mẫu xe lọt danh sách là KIA Soluto, KIA K5 và KIA Morning. Tất cả đều được lắp ráp trong nước. Trong đó, KIA Morning là mẫu xe ghi nhận lượng tiêu thụ giảm mạnh nhất TOP 10 khi chỉ bán được 31 xe, giảm gần 45% so với tháng liền trước.
KIA trở thành cái tên nổi bật nhất tháng khi có đến 3 mẫu xe lọt danh sách là KIA Soluto, KIA K5 và KIA Morning.
Mẫu xe KIA Soluto cũng mất 20% doanh số khi chỉ bán được 20 xe trong tháng 3/2025. Lượng xe KIA K5 bán ra thị trường đã tăng 19 xe so với tháng 2/2025, nhưng vẫn chưa thể giúp mẫu sedan hạng D đến từ Hàn Quốc thoát khởi danh sách đáng quên này và liên tiếp tháng thứ 12 xe KIA K5 có mặt trong TOP 10 ô tô ít khách nhất Việt Nam.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, xe Nhật nhập khẩu vẫn chiếm phân nửa danh sách 10 ô tô ít khách nhất Việt Nam tháng 3/2025. Trong đó có sự xuất hiện của 3 mẫu sedan hạng D, bao gồm Honda Accord, KIA K5 và Mazda 6. Cụ thể, Honda Accord vẫn là mẫu xe ế khách nhất tại Việt Nam, cho dù doanh số bán xe tháng 3/2025 đã được cải thiện so với tháng trước đó. Còn lượng tiêu thụ Mazda 6 vẫn tiếp đà suy giảm khi để mất gần 44% doanh số trong tháng cuối cùng của quý I/2025. Hậu quả là mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản trở thành một trong ba mẫu xe ế khách nhất tháng 3.
Honda Accord vẫn là mẫu xe ế khách nhất tại Việt Nam, cho dù doanh số bán xe tháng 3/2025 đã được cải thiện so với tháng trước đó.
Tuy nhiên, theo những tín hiệu của thị trường thì không chỉ có 3 mẫu sedan hạng D Honda Accord, KIA K5 và Mazda 6 mà trong tháng/2025, gần như toàn bộ mẫu xe trong phân khúc sedan hạng D đã góp mặt trong danh sách đáng quên này. Trong bối cảnh phân khúc sedan nói chung, nhất là xe sedan hạng D nói riêng ngày càng mất sức hút khi thị hiếu của người dùng tại Việt Nam đang chuyển sang dòng xe gầm cao, đa dụng và dòng xe thân thiện môi trường.