
Hà Nội sắp xây nút giao 2.400 tỉ để giảm ùn tắc
Hà Nội chuẩn bị triển khai xây dựng nút giao giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức) với mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng bằng Ngân sách Nhà nước. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2026.
Theo đó, Hà Nội sẽ đầu tư dự án xây dựng hầm chui theo hướng vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn) - quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975 m, rộng 18,5 m. Bốn cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài hơn 2.300 m, bề rộng cầu 8,8 m, tường chắn bê tông cốt thép dài hơn 600 m.
Dự án cũng bao gồm hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao được xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, hào cáp kỹ thuật.
Tính đến thời điểm này, vành đai 3,5 đoạn từ nút giao đường trục phía Nam đến Đại lộ Thăng Long dài gần 10 km đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Còn dự án vành đai 3,5 đoạn Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 dài hơn 5 km, tổng mức đầu tư gần 1.800 tỉ đồng đã được triển khai thi công từ năm 2017. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa thể thông tuyến do vướng mặt bằng. Dự kiến đến quý I/2025, chủ đầu tư sẽ được bàn giao 100% mặt bằng sạch để thi công hoàn thiện dự án.Nguyên nhân là do còn tồn tại nhiều nhà xưởng, kho bãi khiến mặt bằng chưa được giải phóng.

Nút giao giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức) có mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng từ Ngân sách Nhà nước.
Được biết, năm 2022, Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức). Dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long sẽ giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.
Đồng thời giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói chung.