
Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Vĩnh Tuy 1 để đảm bảo an toàn giao thông
Cầu Vĩnh Tuy 1 vừa có kết quả kiểm định và được đề xuất sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Cầu Vĩnh Tuy qua 13 năm khai thác thác, kết quả kiểm tra đã được xác định đã xuất hiện một số hư hỏng. Dầm cầu có vết nứt. Gối cầu trên nhịp cầu chính vượt sông sản xuất gối gối bằng thép han gỉ, chưa được bôi mỡ hay sơn bảo vệ. Mố cầu cao cấp xuất hiện các vết nứt theo phương pháp và thẳng.
Do đó, các cơ quan chức năng xuất bản sửa chữa, xử lý vết nứt bê tông; trên các trụ, Tường định nghĩa được yêu cầu về giới hạn cho phép của vết nứt rộng trong môi trường ăn mòn khí cụ về bảo vệ chống ăn mòn cho việc xây dựng cấu hình.
Sửa chữa thay thế các khe co giãn cao su, nối dài các ống thoát nước trên nhịp nhịp Super T giữa sông để thuận lợi cho công tác bảo trì sau này.
Đối với các gối cao, Ban Duy tu kiến nghị sửa chữa bằng một trong hai phương pháp: Cụ thể, phương án 1 đối với các gối thép được han gỉ mà chưa được bôi mỡ bảo vệ cần tẩy gỉ và sơn lại bằng hệ sơn có độ bền cao, nhiều lớp hoặc tẩy rửa, sơn lại bằng sơn chống giảm rồi bôi mỡ bảo vệ.
Phương án 2, đối với các áo gối đã được bôi mỡ, kiến nghị kiểm tra lớp mỡ bảo vệ tránh trường hợp lớp mỡ Măng bám vào các tấm mỏng làm ảnh hưởng đến khả năng trượt các tấm teflon của gối.
Trên bề mặt cầu, kiến nghị cào bóc lại các nhịp xuất hiện biểu tượng hoàn hảo, không bằng cách ở trên cầu.