
Chuẩn bị đào hầm đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, ngày 30/7 tới đây máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội sẽ được khởi động để khoan đoạn tuyến dưới lòng đất.
Hiện nay, hàng chục công nhân đang tiến hành vận chuyển nguyên vật liệu, tấm hầm xuống nhà ga ngầm. Các kỹ sư Việt Nam và nước ngoài đang tỉ mỉ kiểm tra công tác vận hành của siêu cỗ máy khổng lồ sẽ đào đường hầm trong ít ngày nữa.
Theo đó, các máy khoan hầm sẽ bắt đầu khoan từ ga S9 tới ga S12 – Ga Hà Nội ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 4km. Khoan đến đâu vỏ hầm sẽ được lắp đến đấy.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đây là hai máy đào hầm metro đầu tiên của Thủ đô. Máy được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, được sản xuất bởi hãng Herrenkecht (CHLB Đức), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn.
Khiên đào có đường kính 6,55m, nặng 63,3 tấn, gồm các bộ phận chính như đầu cắt, lưỡi cào, dụng cụ xới và các răng gàu xúc… được thiết kế phù hợp tối ưu với địa chất của Hà Nội.