PV Đinh Oanh
13:39 01/06/2025

Khánh Hòa: Lựa chọn được đơn vị tư vấn khảo sát cho dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin

Gói thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin (Khánh Hòa) đã chọn được đơn vị tư vấn khảo sát.

Ngày 30/5, Ban Quản lý Bảo trì công trình giao thông (Sở Xây dựng Khánh Hòa) cho biết, đơn vị vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin kết nối từ Sông Lô, xã Phước Đồng – Nha Trang đến xã Cam Hải Đông – Cam Lâm.

Khánh Hòa: Lựa chọn được đơn vị tư vấn khảo sát cho dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin

Đèo Cù Hin đường kết nối Nha Trang – Cam Lâm.

Theo đó, đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm và Công ty Cổ phần Tư vấn T27. Gói thầu có trị giá 2,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện 60 ngày.

Trước đó, tháng 7/2024, Sở Giao thông vận tải (nay là Sở Xây dựng) đã báo cáo UBND tỉnh đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin. Theo đó, điểm đầu dự án kết nối đường Nguyễn Tất Thành ở phía xã Phước Đồng (TP Nha Trang), điểm cuối kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm).

Được biết, theo báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, sở đưa ra 3 phương án vị trí tuyến.

Phương án một có điểm đầu kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Nha Trang, điểm cuối kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía huyện Cam Lâm. Tổng chiều dài đoạn tuyến làm mới khoảng 5.760m, bao gồm 1 hầm có chiều dài 4.280m.

Phương án hai cũng có điểm đầu kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Nha Trang, điểm cuối kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía huyện Cam Lâm. Tổng chiều dài đoạn tuyến làm mới 5.640m, bao gồm 1 hầm có chiều dài 4.880m.

Phương án ba có điểm đầu kết nối đường Nguyễn Tất Thành phía Nha Trang nhưng cách điểm đầu tuyến theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 về phía Tây khoảng 1,5km; điểm cuối kết nối đường Vinh Bình – Cù Hin, cách điểm cuối tuyến theo Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045 khoảng 1km.

Toàn bộ chiều dài tuyến là 5.980m, bao gồm 1 hầm có chiều dài 3.760m. Phương án này có vị trí tuyến cơ bản phù hợp theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 nhưng có điều chỉnh hướng tuyến để giảm chiều dài hầm.

Sau khi xem xét, Sở Giao thông vận tải (nay là Sở Xây dựng) đề xuất lựa chọn phương án một, vừa hài hòa về tổng vốn đầu tư, vừa đảm bảo tính kết nối được thuận lợi nhất. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án từ 2.700 – 3.500 tỷ đồng, tùy vào việc đầu tư 1 hầm hoàn thiện và một hầm lánh nạn hay đầu tư 2 hầm hoàn thiện.

Dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin sẽ hình thành thêm tuyến giao thông kết nối từ sân bay quốc tế Cam Ranh về Nha Trang, cũng như rút ngắn tuyến đường Nguyễn Tất Thành, phục vụ phát triển các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

0 0
Bình luận
Hữu Tin MTGT
10:16 02/06/2025
Huế phát động chiến dịch bảo vệ môi trường biển, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2025
Sáng 1/6, tại xã Vinh Thanh, UBND thành phố Huế tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, đồng thời phát động Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” và Chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Quý Phương dự và phát động chương trình.Xem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
10:16 02/06/2025
Đẩy mạnh tuyên truyền, cam kết bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Trước nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người dân và lái xe ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.Xem thêm
0 0
Diệu Nguyên
07:51 02/06/2025
Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?
Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.Xem thêm
0 0
Bùi Anh Tuấn
06:11 02/06/2025
Đường Vành đai 3 ùn tắc nhưng công trường không có công nhân, người dân bức xúc
Đường Vành đai 3 trên cao đang mở rộng công trường sửa chữa mặt đường và khe co giãn sang chiều Big C - Mai Dịch. Giấy phép rào đường được cấp yêu cầu thi công cả ban ngày để đẩy nhanh tiến độ, nhưng hiện công trường thường xuyên vắng công nhân, bên ngoài hàng rào ùn tắc liên miên.Xem thêm
0 0