Nhược Hy Nguyễn
14:29 23/04/2025

Hãng hàng không Vietjet và những lời chào tạm biệt trên cộng đồng mạng

Những ngày gần đây, hàng loạt chuyến bay của hãng hàng không Vietjet báo hoãn, hủy chuyến khiến khách hàng ngao ngán. Cảnh người vật vờ ở sân bay do bị delay hay thất lạc hành lý, thậm chí có những khách hàng bị hoãn chuyến đến ngày hôm sau tạo lên những làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội. Sau hàng loạt bê bối xảy ra, liệu chất lượng dịch vụ của Vietjet có được cải thiện sau những "lời chào tạm biệt"?

Hành khách bức xúc…

Tình trạng hoãn, hủy chuyến mà không báo trước là một trong những nguyên nhân khiến Vietjet bị tẩy chay mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nhiều khách hàng phàn nàn vì có trải nghiệm không hài lòng với sự cẩu thả và thiếu trách nhiệm của hãng hàng không này. Theo phản ánh của hành khách, Vietjet Air không chỉ không đảm bảo chất lượng dịch vụ mà còn không thông tin đầy đủ và kịp thời về những thay đổi trong lịch trình chuyến bay.

Hãng hàng không Vietjet và những lời chào tạm biệt trên cộng đồng mạng
Hành khách bị delay 20 tiếng và phải hủy lịch trình chuyến đi. (Ảnh chụp màn hình) 

Trên các trang mạng xã hội, xuất hiện hàng loạt bài đăng của khách hàng thể hiện sự bức xúc khi bị ảnh hưởng bởi các chuyến bay bị hoãn, huỷ. Hành khách phản ánh hầu hết hết các hãng bay đều có hiện tượng này diễn ra vào ngày 20 và 21/4.

Hãng hàng không Vietjet và những lời chào tạm biệt trên cộng đồng mạng - 1
Rất nhiều các tài khoản đã đăng bài tẩy chay hãng hàng không Vietjet. (Ảnh chụp màn hình)

Theo một bài đăng trên Facebook, chuyến bay của khách hàng này delay 10 tiếng và chưa hồi kết. Sau khi bị delay 4-5 lần, khách hàng lên máy bay tiếp tục đợi gần 3 tiếng chưa được bay, trong khi chuyến bay có nhiều người già và trẻ em. Trong đoạn clip mà người này chia sẻ, nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi chuyến bay liên tục bị delay, phải vạ vật ngồi chờ ở sân bay.

Trước nhiều bê bối liên quan đến các chuyến bay khiến khách hàng mất lòng tin, vô cùng bức xúc và đồng loạt gửi "lời chào tạm biệt" đến Vietjet trên mạng xã hội. Thậm chí, có những chuyến bay thông báo lùi giờ bay tới 4-5 lần, rồi hủy chuyến mà “không một lời thông báo” khiến khách hàng rơi vào tuyệt vọng.

Hãng hàng không Vietjet và những lời chào tạm biệt trên cộng đồng mạng - 2
Làn sóng tẩy chay Vietjet rầm rộ trên mạng xã hội.

…đến những lời xin lỗi muộn màng

Liên quan đến sự việc, chiều 22/4, thông tin với báo chí, phía Vietjet, cho biết, trong hai ngày 20 và 21/4, một số chuyến bay đến và đi từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.

Để khắc phục, hãng hàng không đã đề nghị và nhận được sự phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC…

Trong thông tin gửi báo chí, đại diện Vietjet cho biết, những hành khách bị ảnh hưởng được hãng hàng không hỗ trợ, đền bù theo quy định. Hãng cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng.

Bên cạnh chính sách hỗ trợ ở sân bay, Vietjet cho biết khách bị ảnh hưởng chặng nội địa sẽ nhận 500.000 đồng, chặng quốc tế 1 triệu đồng.

Hãng hàng không Vietjet và những lời chào tạm biệt trên cộng đồng mạng - 3
Bài đăng của khách hàng khi bị delay 10 tiếng kèm "lời chào tạm biệt" sau một trải nghiệm tồi tệ.

Dù rằng lý do gì đi chăng nữa, thì “cái tiếng” là bay trễ, delay, lỗi kỹ thuật… đến từ Vietjet air là thường ngày đối với hành khách, phải chăng sự kiện lần này chỉ là giọt nước tràn ly khiến cho hành khách phải “quay gót” và nói lời chào “tạm biệt” với hãng hàng không tư nhân “mang tiếng” là giá rẻ này.

Việc bồi thường dường như là “muối bỏ bể” trước những ảnh hưởng mà hành khách vướng phải khi chậm chuyến, huỷ chuyến của Vietjet air và tất nhiên mức đền bù là 500.000 đồng hay 1.000.000 đồng cũng chả nhằm nhò gì trước sự “thất vọng” của những hành khách bị ảnh hưởng này. Đúng là, ở cái nghề dịch vụ này thì việc có được khách hàng đã khó thì giữ được họ ở lại càng khó hơn… và để họ ra đi thì không chỉ ở cái sảy chân, vạ miệng mà trách là dịch vụ của mình kém mà thôi.

0 1
Bình luận
Nguyễn Sơn
11:38 10/12/2025
Lái xe vi phạm nồng độ cồn lao vào lực lượng CSGT tại Hải Phòng
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu bia vẫn là một vấn đề nhức nhối. Mới đây, ngày 9/12, Công an phường Thành Đông phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng điều tra vụ chống người thi hành công vụ vừa xảy ra trên địa bàn, liên quan một nam thanh niên lái xe sau khi uống bia.Xem thêm
0 0
Phạm Tấn Viên
10:51 10/12/2025
Các tuyến quốc lộ trên toàn quốc cơ bản đã thông xe sau mưa lũ
Đến 16 giờ ngày 9/12, theo Cục Đường bộ Việt Nam, thời tiết đã có dấu hiệu cải thiện và phần lớn các tuyến quốc lộ, cao tốc trên cả nước đã được thông xe trở lại sau mưa lũ. Hiện chỉ còn hai điểm sạt lở lớn tại Khánh Hòa và Lâm Đồng đang được khắc phục, dự kiến sẽ thông xe một chiều trong vài ngày tới.Xem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
09:48 10/12/2025
Đà Nẵng phê duyệt dự án gần 9.000 tỷ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng đường sắt cao tốc Bắc - Nam
UBND TP Đà Nẵng vừa thông qua Dự án thành phần 1 nhằm bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phục vụ tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam, với tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng. Dự án giữ vai trò then chốt trong việc bảo đảm mặt bằng sạch, ổn định đời sống người dân và đáp ứng tiến độ thi công tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm.Xem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
09:38 10/12/2025
Đà Nẵng: Khởi công “Chiến dịch Quang Trung” thần tốc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai
Chiều 9/12, Công an TP Đà Nẵng đồng loạt khởi công “Chiến dịch Quang Trung” tại nhiều địa bàn miền núi với mục tiêu thần tốc xây dựng, sửa chữa 271 căn nhà cho người dân bị thiệt hại nặng sau mưa lũ. Những bước triển khai đầu tiên đã diễn ra khẩn trương, quyết liệt ngay sau lễ phát động.Xem thêm
0 0
Lê Thanh
08:33 10/12/2025
Ninh Bình lên kế hoạch xây sân bay
UBND tỉnh Ninh Bình kiến nghị xây sân bay mới gần Phủ Lý, Hưng Yên và Nam Định, khoảng cách tới các đô thị từ 7 đến 21 km, hướng tới công suất 10 triệu hành khách mỗi năm dự kiến.Xem thêm
0 0