
Ford Ranger, Everest tại Việt Nam bị cắt bớt nhiều tính năng
Theo từ một số đại lý của Ford Việt Nam, từ giữa tháng 12/2024, hãng này sẽ thực hiện một số thay đổi trong trang bị trên dòng Ranger và Everest. Tuy nhiên, giá bán của các mẫu xe này không thay đổi.
Theo thông tin từ một số đại lý của Ford Việt Nam, các phiên bản Ford Everest và Ranger (bao gồm cả Raptor) sẽ được bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt trên màn hình điều khiển trung tâm, thay thế cho giao diện tiếng Anh trước đây. Sự thay đổi này sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho người tiêu dùng trong nước.
Everest là mẫu xe thành công về mặt doanh số của Ford Việt Nam
Dù có một số nâng cấp, nhưng một số tính năng lại bị cắt bỏ, điều này có thể khiến người dùng cảm thấy tiếc nuối. Cụ thể, tính năng đỗ xe tự động sẽ không còn xuất hiện trên các phiên bản Ranger Stormtrak, Ranger Raptor, Everest Titanium+ 4x4 và Everest Platinum.
Ngoài ra, tính năng rửa camera trước cũng sẽ không có trên Ranger Stormtrak, Wildtrak và tất cả các phiên bản của Everest. Một số trang bị ngoại thất cũng bị loại bỏ, như ổ điện 12V trong thùng xe, bệ bước chân hợp kim và decal đen dán cột B trên các mẫu Ranger. Cuối cùng, màu xám Conquer Grey trên Ranger Raptor sẽ được thay thế bằng màu sáng hơn có tên Command Grey.
Ford Ranger và Everest sẽ có vài thay đổi nhẹ từ giữa tháng 12/2024
Ford Ranger và Everest hiện đang là những sản phẩm thành công của Ford tại Việt Nam. Riêng Ranger đã giữ vững danh hiệu "vua bán tải" nhiều năm liền mà không có đối thủ ngang tầm.
Trong tháng 10/2024, có 1.881 chiếc Ford Ranger được bán ra, đánh dấu mức tăng trưởng 27,6% so với tháng trước. Ranger cũng đứng thứ ba trong danh sách những mẫu xe xăng, dầu bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 10, chỉ sau Mitsubishi Xpander và Mazda CX-5. Tổng số lượng xe Ford Ranger bán ra từ đầu năm đến hết tháng 10 đạt 13.647 chiếc.
Việc điều chỉnh này là một phần trong chiến lược của Ford nhằm tối ưu hóa sản phẩm và đáp ứng thị hiếu thị trường, đồng thời duy trì vị thế dẫn đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thay đổi về trang bị có thể tác động đến quyết định mua xe của người tiêu dùng trong tương lai.