Ngô Quang Phú
08:43 05/08/2024

Tuyến đường nghìn tỷ chưa phát huy hiệu quả

Sau hơn 2 năm kể từ khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường Đông Khê 2 trên địa bàn quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng, vẫn chưa phát huy hiệu quả giảm tải giao thông cho khu vực nội đô.

Vào giờ cao điểm hàng ngày hầu hết tuyến đường nội đô Tp.Hải Phòng đều đông đúc phương tiện nhưng tuyến đường Đông Khê 2 nằm trên địa bàn quận Ngô Quyền, Hải Phòng lại khá thưa thớt.

Hơn 10 năm kể từ ngày dự án được phê duyệt, tuyến đường Đông Khê 2 vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của Tp.Hải Phòng khi đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng thực hiện dự án.

Nhằm kết nối toàn bộ khu vực Đông Nam của Tp.Hải Phòng cũng như giảm tải cho trục đường nội đô thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm là đường Lạch Tray, năm 2013, UBND Tp.Hải Phòng phê duyệt Dự án đường Đông Khê 2. UBND quận Ngô Quyền được Thành phố giao làm chủ đầu tư.

Do dự án không đảm bảo tiến độ suốt thời gian dài, năm 2019, UBND Tp.Hải Phòng quyết định giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố thay thế UBND quận Ngô Quyền làm chủ đầu tư.

Trải qua các lần điều chỉnh, Dự án tuyến đường Đông Khê 2 có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 8,5 ha, chiều dài toàn tuyến gần 2 km, tổng mức đầu tư 1.340 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.Dự án đường Đông Khê 2 hoàn thành đầu năm 2022.

Theo người dân ở đây, do tuyến đường Đông Khê 2 vắng phương tiện giao thông suốt từ khi đưa vào sử dụng đến nay do khó cả hai đầu đường.

Đầu đường giao với đường Lê Lợi không thuận lợi cho việc di chuyển bởi đường Lê Lợi là đường 1 chiều. Các phương tiện chỉ có thể di chuyển 1 chiều từ đường Đông Khê 2, qua đường Lê Lợi, vào đường Cầu Đất, Lạch Tray

Đầu còn lại, do tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm kết nối ra cảng biển có lưu lượng xe vận tải lớn, Tp.Hải Phòng phải lắp đặt dải phân cách cứng nên các phương tiện không thể di chuyển thẳng từ đường Đông Khê 2 tới đường Văn Cao.

Để gỡ khó khăn này đối với tuyến đường Đông Khê 2, theo thông tin từ Sở Giao thông và Vận tải Tp.Hải Phòng, đơn vị đã tính toán, nghiên cứu, xem xét một số phương án "giải cứu" tuyến đường Đông Khê 2.

Trong đó, thực hiện giai đoạn 2 của dự án là xây dựng tuyến đường có điểm đầu tại ngã 3 Trần Bình Trọng - Trần Phú, điểm cuối giao cắt với đường Lê Lợi nối với đường Đông Khê 2. Tuy nhiên, phương án này khó thực hiện trong thời gian ngắn do nhiều khó khăn, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Vì thế, phương án mở rộng đường Lê Lợi và đưa tuyến đường này thành đường 2 chiều được xem là khả thi hơn để giúp phương tiện lưu thông thuận lợi từ đường Lạch Tray đến đường Đông Khê 2.

Đối với phía đầu đường Đông Khê 2 giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, để nối với đường Văn Cao, có thể dỡ bỏ dải phân cách làm ngã tư hoặc làm hầm chui hoặc cầu vượt. Hiện người dân Hải Phòng mong sớm thực hiện các phương án gỡ khó cho tuyến đường Đông Khê 2 giúp giảm tải áp lực giao thông đối nội đô thành phố đặc biệt vào giờ cao điểm.

0 1
Bình luận
Phạm Tấn Viên
14:40 19/05/2025
Đưa du khách đến gần hơn với Bình Định bằng đường sắt – Khi toa tàu trở thành hành trình trải nghiệm
Bình Định - vùng đất võ trời văn, nơi hội tụ giữa biển xanh, núi thẳm và dấu tích Champa cổ kính đang từng bước đánh thức tiềm năng du lịch bằng một hướng đi mới, kết hợp trải nghiệm du lịch với hành trình đường sắt. Những chuyến tàu không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà là phần không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng đất võ.Xem thêm
0 0
Hữu Tin MTGT
10:37 19/05/2025
Thành phố Huế: Tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an
Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thuỷ) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng hư hỏng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi di chuyển qua đây.Xem thêm
0 0