Bùi Anh Tuấn
08:55 01/06/2025

Tráng keo chống đinh cho lốp xe: Giải pháp 'thần thánh' hay chỉ là lời đồn?

Tráng keo chống đinh là một công nghệ giúp ngăn khí thoát ra khỏi lốp xe khi cán phải vật sắc nhọn. Nhưng nhiều chủ xe vẫn băn khoăn về hiệu quả thực sự của công nghệ này.

Tráng keo chống đinh là việc phủ một lớp hợp chất đàn hồi lên mặt trong của lốp. Khi bị thủng, hợp chất này tự động trám kín lỗ nhờ áp suất không khí, giúp duy trì áp suất lốp ổn định.

Đối với các xe không có lốp dự phòng, nhiều hãng thường trang bị thêm bình keo tự vá đi kèm, có thể bơm trực tiếp vào lốp qua van. Tuy nhiên, phương pháp này có nhiều hạn chế như gây ra tình trạng ăn mòn vành và lốp xe, làm mất cân bằng động của lốp và chỉ là giải pháp tạm thời, người dùng vẫn phải xử lý vết thủng.

Tráng keo chống đinh cho lốp xe: Giải pháp 'thần thánh' hay chỉ là lời đồn?

Ngược lại, tráng keo chống đinh là giải pháp bền vững, được thực hiện một lần duy nhất và được cân bằng động trước khi lắp vào xe, vì thế xe sẽ vận hành ổn định hơn.

Khi cán phải vật nhọn, tài xế có thể tiếp tục di chuyển, không cần chờ cứu hộ hay thay lốp ngay, nhờ đó tiết kiệm thời gian xử lý vấn đề về lốp. Ngoài ra, lớp keo phủ có khả năng giảm từ 15 - 20% tiếng ồn lốp vọng vào khoang lái. 

Tráng keo chống đinh chỉ hiệu quả với các vết thủng nhỏ do đinh hoặc vật sắc nhọn có kích thước nhất định (thường dưới 5 - 6mm). Đối với vết rách lớn hoặc hông lốp bị hư hại, lớp keo sẽ không thể khắc phục được. Đặc biệt, với các loại vật nhọn bám dầu mỡ khi rút khỏi lốp vẫn có thể khiến lốp đã tráng keo chống đinh rò rỉ hơi.

0 0
Bình luận