
Tháng 5, thị trường ô tô Việt đón loạt xe gầm cao mới
Thị trường ô tô Việt Nam bước vào tháng 5 với nhiều tín hiệu sôi động khi một loạt mẫu xe mới chuẩn bị ra mắt, chủ yếu thuộc nhóm SUV – phân khúc đang được người dùng quan tâm nhất hiện nay.
Bộ đôi Skoda Slavia và Kushaq
Skoda – thương hiệu đến từ Cộng hòa Séc – nhiều khả năng sẽ giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam là Slavia và Kushaq. Trong đó, Slavia thuộc phân khúc sedan hạng B, có kích thước lớn hơn Toyota Vios và ngang với Honda City, Hyundai Accent. Phiên bản cao dự kiến sẽ có đèn LED, màn hình 10 inch, ghế da, cửa sổ trời và điều hòa tự động.
Xe được kỳ vọng sử dụng động cơ 1.0L tăng áp cho công suất 115 mã lực, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Ở thị trường quốc tế, Slavia còn có tùy chọn động cơ 1.5L tăng áp mạnh 150 mã lực.
Kushaq là mẫu SUV đô thị hạng B, dự kiến có giá từ 600–700 triệu đồng. Thiết kế xe khỏe khoắn, nội thất hiện đại với màn hình giải trí 10 inch và điều hòa tự động. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa được trang bị phanh tay điện tử và không có hệ thống an toàn chủ động như nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Ford Territory 2025
Dấu hiệu ra mắt phiên bản mới của Ford Territory xuất hiện khi các đại lý đồng loạt giảm giá bản hiện hành tới 70 triệu đồng. Đồng thời, một mẫu SUV ngụy trang được phát hiện trên đường phố được cho là Territory 2025. Bản nâng cấp giữa vòng đời này có thể ra mắt ngay trong tháng 5, với điểm mới chủ yếu ở thiết kế đầu xe.
Kia Sorento 2025
Từng được đồn đoán sẽ ra mắt trong tháng 4 nhưng chưa xuất hiện, Kia Sorento 2025 được cho là đã có mặt tại trung tâm đăng kiểm khí thải. Mẫu SUV 7 chỗ này dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 5 với diện mạo được làm mới theo phong cách của Carnival 2025. Xe vẫn có thể giữ các tùy chọn động cơ hiện tại gồm máy dầu 2.2L, xăng 2.5L và hybrid 1.6L.
Nhiều kỳ vọng cho người dùng Việt
Sự xuất hiện của các mẫu SUV, sedan mới trong tháng 5 được kỳ vọng sẽ tăng thêm lựa chọn cho người dùng, nhất là khi các phân khúc như B-SUV và C-SUV đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Đây cũng là cơ hội để các hãng thúc đẩy doanh số trong bối cảnh thị trường ô tô đang trên đà phục hồi.