Bùi Anh Tuấn
09:43 05/09/2025

Tại sao không có tay nắm ở phía người lái?

Tay nắm phía trên cửa của người lái đã được nhiều hãng xe loại bỏ vì họ cho rằng nó thừa thãi và không cần thiết vì người lái luôn phải đặt tay trên vô lăng.

Về lý do tại sao các hãng xe lại không trang bị tay nắm ở bên cửa phía người lái là vì người lái luôn đặt tay trên vô lăng vì thế vô lăng có thể hoạt động như một tay nắm tạm thời. 

Thêm vào đó, những tài xế có xu hướng nắm tay nắm khi lái xe thường chỉ lái bằng một tay, điều này có thể gây ra mối lo ngại về an toàn.

Tại sao không có tay nắm ở phía người lái?

Ngoài ra, không phải tất cả xe đều có tay nắm và ngay cả những xe có tay nắm cũng không phải lúc nào chúng cũng được đặt phía trên cửa xe. Chẳng hạn, một số mẫu coupe của BMW như BMW 4-Series loại bỏ hoàn toàn chi tiết này để giữ đường mái xe thấp và thiết kế thể thao hơn.

Do đó, tay nắm phía trên cửa của người lái đã được nhiều hãng xe loại bỏ vì họ cho rằng nó thừa thãi và không cần thiết vì người lái luôn phải đặt tay trên vô lăng.

Tay nắm cửa bên trong xe tưởng chừng là chi tiết phụ nhưng lại mang đến nhiều tiện ích quan trọng cho hành khách, từ hỗ trợ ra vào, giữ thăng bằng, cho tới tăng sự ổn định khi di chuyển.

0 0
Bình luận
Dũng Châu
14:08 07/09/2025
Sạt lở tạo hàm ếch nguy hiểm trên tỉnh lộ Quãng Ngãi, người dân lưu ý
Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ nông nghiệp và môi trường), mưa lớn khiến nhiều điểm sạt lở xuất hiện trên đoạn đường từ ngã ba Đăk Tả (đường Hồ Chí Minh), thuộc địa phận xã Đăk Plô, đi các xã Xốp và Ngọc Linh. Đặc biệt, tại vị trí Km 2+300, phần ta luy âm tại đây đã bị khoét sâu, tạo thành hàm ếch lớn, khiến nền đường bị yếu và có nguy cơ sụt lún, đứt gãy toàn bộ mặt đường nếu mưa tiếp tục kéo dài. Khu vực phía Tây tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào cao điểm mùa mưa, khiến tình trạng sạt lở có nguy cơ lan rộng.Xem thêm
0 0
Dũng Châu
14:02 07/09/2025
Hà Nội: CSGT xử lý nhiều tài xế vi phạm sau khi lập chốt gần các quán nhậu
Phòng Cảnh sát giao thông công an TP Hà Nội đã tăng cường lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại các điểm tập trung nhiều quán nhậu để xử lý các trường hợp lái xe vi phạm, đặc biệt vào ban đêm, như một biện pháp nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) sử dụng cả hình thức công khai và hóa trang để giám sát và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, đảm bảo tính công khai, minh bạch và khách quan.Xem thêm
0 0