Bùi Anh Tuấn
08:42 20/05/2025

Những công nghệ ô tô hiện đại nhưng khó dùng khiến tài xế cảm thấy phiền toái

Có một số hệ thống trên ô tô được cải tiến với mục đích tối giản, mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Tuy nhiên, thực tế chúng lại đem tới không ít phiền toái.

Tay nắm cửa ẩn

Trong thời tiết lạnh giá hoặc băng tuyết, bộ phận này có thể bị kẹt, không thể trượt ra. Khi trời mưa, tay đang cầm đồ hoặc bị bẩn, việc mở cửa với tay nắm dạng ẩn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Còn đối với điều kiện khí hậu Việt Nam, một số chủ xe từng dở khóc dở cười khi tay nắm cửa dạng thò/thụt không thể ẩn vào thân xe do bị kẹt bởi bụi bẩn. Ngoài ra, điều kiện nắng nóng cũng khiến một số tay nắm cửa dạng ẩn trở nên khó tiếp xúc do nhiệt độ cao.

Nguy hiểm hơn, nếu hệ thống điện gặp lỗi, người dùng chỉ còn biết đứng nhìn xe mà không làm được gì.

Những công nghệ ô tô hiện đại nhưng khó dùng khiến tài xế cảm thấy phiền toái

Màn hình cảm ứng

Việc thay các nút cơ học bằng nút cảm ứng khiến thao tác dễ bị nhầm, không có phản hồi xúc giác khiến người lái phải rời mắt khỏi đường để thao tác, gây mất tập trung và tiềm ẩn nguy hiểm.

Ngoài ra, các chức năng đều có thể bị vô hiệu hóa nếu màn hình bị lỗi hoặc hỏng. Việc thao tác nhanh cũng trở nên khó khăn khi người dùng sẽ phải mất nhiều bước và thời gian để tìm kiếm các tùy chọn trong menu phức tạp.

Những công nghệ ô tô hiện đại nhưng khó dùng khiến tài xế cảm thấy phiền toái - 1

Vô lăng hình chữ nhật

Nhiều tài xế gặp khó khăn khi đánh lái nhiều vòng do thiếu điểm tựa phía trên, dễ tuột tay và không thuận tiện như vô-lăng tròn truyền thống.

Tài xế sẽ khó cảm nhận được góc đánh lái của bánh xe, đặc biệt khi lái xe ở tốc độ thấp hoặc khi cần điều chỉnh lái nhanh chóng. Tư thế cầm cũng không tự nhiên, khiến vai và tay nhanh mỏi, đặc biệt trong các chuyến đi dài.

Những công nghệ ô tô hiện đại nhưng khó dùng khiến tài xế cảm thấy phiền toái - 2

Cần số điện tử nút bấm

Nếu như cần số truyền thống cho phép người lái cảm nhận được từng nấc số thì cần số điện tử kiểu mới thường không có phản ứng rõ ràng, buộc người lái phải nhìn vào màn hình hoặc đèn báo để xác nhận, gây mất tập trung khi lái xe.

Thao tác chậm và thiếu phản hồi xúc giác khiến việc lùi, quay đầu hay xử lý tình huống khẩn cấp trở nên lúng túng.

0 0
Bình luận
Trần Hậu MTGT
17:42 25/07/2025
Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), các đơn vị Công an trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.Xem thêm
0 0
Lê Thanh
17:41 25/07/2025
Hoàn tất sửa chữa khe co giãn cầu lớn nhất cao tốc TP HCM – Long Thành ngày 25/7
Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết việc sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành – cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây – sẽ hoàn thành và trả lại mặt bằng trước 12h trưa ngày 25/7. Tiến độ thi công được rút ngắn 5 ngày so với kế hoạch ban đầu.Xem thêm
0 0
Vũ Minh Tuấn
17:40 25/07/2025
Hyundai Palisade 2025 ngoại thất giống Range Rover
Hyundai Palisade 2025 chỉ có động cơ hybrid. Hyundai Palisade thế hệ mới có thiết kế góc cạnh, vuông vắn hơn trước. Mẫu xe này dễ về Việt Nam trong tương lai gần, khi mẫu cũ nâng cấp đã có mặt trên thị trường gần 2 năm.Xem thêm
0 0