Trần Đức Dương
21:20 05/07/2025

Lâm Đồng: Khẩn trương thi công đáp ứng nhu cầu đi lại sau sáp nhập tỉnh

Nhiều mũi thi công xuyên đêm trên đèo Đại Ninh để Quốc lộ 28B sớm hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao giữa các vùng miền sau sáp nhập.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng có chiều dài khoảng 69km.

Sau khi sáp nhập tỉnh, nhu cầu đi lại từ Bình Thuận (cũ) lên trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng (thành phố Đà Lạt cũ) tăng cao, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức và người lao động.

Dù có nhiều tuyến đường kết nối từ thành phố Phan Thiết (cũ) lên thành phố Đà Lạt (cũ), tuy nhiên, Quốc lộ 28B vẫn là tuyến ngắn nhất và thuận tiện nhất. Do đó, việc hoàn thiện nâng cấp tuyến đường này là mong mỏi của đông đảo người dân và lực lượng làm việc tại trung tâm hành chính mới.

Các nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công tại nhiều vị trí đã được bàn giao mặt bằng. Trên đèo Đại Ninh – đoạn trọng điểm của dự án – nhiều mũi thi công đang nắn tuyến, mở rộng mặt đường tại các khúc cua nguy hiểm.

Lâm Đồng: Khẩn trương thi công đáp ứng nhu cầu đi lại sau sáp nhập tỉnh

Xe lu thi công nền đường vào ban đêm. Ảnh: Duy Tuấn

Một số đoạn đang thực hiện các hạng mục nền đường, sửa chữa cầu Đại Ninh, cầu Km10+600, đúc cấu kiện bê tông, lắp đặt cống và dầm.

Ghi nhận của phóng viên trên đèo Đại Ninh vào ban đêm, nhiều tổ thi công tranh thủ thời điểm ít xe để đưa máy móc, phương tiện lên công trường.

Ánh đèn sáng rực tại các điểm thi công, xe ben vận chuyển đất đá, xe lu hoạt động liên tục để xử lý nền đường sau khi san gạt vách núi.

Từ đầu tháng 6 đến nay, khu vực này thường có mưa vào buổi chiều nên các đơn vị phải tận dụng tối đa thời tiết thuận lợi cả ban ngày lẫn ban đêm, đặc biệt là giai đoạn thảm nhựa.

Lâm Đồng: Khẩn trương thi công đáp ứng nhu cầu đi lại sau sáp nhập tỉnh - 1

Xe ben vận chuyển vật liệu thi công trên đèo Đại Ninh. Ảnh: Duy Tuấn

Các cầu cạn trên tuyến được xây dựng nhằm nắn tuyến và giảm độ dốc ở những khúc cua tay áo. Tại đây, các cọc khoan nhồi được thi công sâu từ 20-30m để bảo đảm kết cấu vững chắc, do địa chất khu vực đèo phức tạp.

Theo Ban Quản lý Dự án 5 (thuộc Cục Đường bộ Việt Nam – chủ đầu tư), toàn tuyến được chia thành 2 gói thầu xây lắp. Hiện gói thầu XD-01 đạt hơn 20% khối lượng, gói XD-02 đạt hơn 50%.

Tuy nhiên, tiến độ chung vẫn bị ảnh hưởng do chưa hoàn tất bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch. Đơn vị quản lý dự án đề nghị các địa phương sớm bàn giao phần diện tích còn lại để đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng kỳ vọng người dân.

0 0
Bình luận
Bùi Anh Tuấn
21:22 05/07/2025
Thông báo về việc tổ chức diễn tập tình huống và phân luồng giao thông, người dân cần chú ý
Nhằm nâng cao năng lực tác chiến và đảm bảo an ninh trật tự, Đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, tổ chức các buổi diễn tập tình huống nghiệp vụ tại Hà Nội. Các hoạt động diễn tập sẽ diễn ra theo lịch trình cụ thể và có phân luồng giao thông.Xem thêm
0 0
Bùi Anh Tuấn
21:22 05/07/2025
Hàng rào thi công chậm tiến độ gây ùn tắc kéo dài ở đường Vành đai 3, tài xế bức xúc
Được Sở Xây dựng cho phép thi công trong thời gian từ 12/5 đến 1/7/2025, tuy nhiên đến nay các công trường thi công sửa chữa khe co giãn và mặt đường ở đường Vành đai 3 trên cao chiều Big C - Mai Dịch vẫn tồn tại trên đường. Tình trạng này làm cho lòng đường Vành đai 3 trên cao tiếp tục ùn tắc kéo dài.Xem thêm
0 0
Hữu Tin MTGT
21:21 05/07/2025
Va chạm giữa hai xe tải trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, giao thông ách tắc cục bộ
Vào chiều ngày 5/7, trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn qua địa bàn xã Hiếu Giang, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe tải, gây hư hỏng nặng phương tiện và ách tắc giao thông cục bộ. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người.Xem thêm
0 0