Trần Đức Dương
07:58 09/05/2025

Lâm Đồng: Đầu tư 400 tỷ đồng hoàn thành tuyến tránh thành phố Bảo Lộc

Ngày 8/5, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng (Ban Giao thông tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa trình UBND tỉnh và Sở Tài chính xem xét thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án Đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến tránh TP Bảo Lộc.

Dự án Đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến tránh TP Bảo Lộc là dự án giao thông nhóm B, do Ban Giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Địa điểm xây dựng tại huyện Lâm Hà, Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng). Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 400 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025 – 2027.

Khi hoàn thiện tuyến tránh TP Bảo Lộc nền đường rộng 12m; hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, mặt đường xe chạy rộng 7m, lề gia cố mỗi bên 2m, lề đất mỗi bên 0,5m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa.

Lâm Đồng: Đầu tư 400 tỷ đồng hoàn thành tuyến tránh thành phố Bảo LộcTuyến đường tránh TP Bảo Lộc xuất hiện nhiều hư hỏng sau nhiều năm dừng thi công.

Hướng tuyến bám theo đường hiện trạng được bàn giao, cơ bản theo quy mô đã được phê duyệt ở giai đoạn trước do Bộ GTVT (cũ) phê duyệt.

Theo Ban giao thông tỉnh Lâm Đồng, trên tuyến còn thi công một cầu cạn tại Km 7+820 và hoàn thiện ba cầu hiện hữu (Minh Rồng, Nausri, Âu Cơ) có bề rộng 12m (lắp đặt khe co giãn, lan can, lớp phòng nước và lớp bê tông nhựa bản mặt cầu).

Dự án đầu tư hoàn thiện tuyến tránh TP Bảo Lộc có điểm đầu Km 0+000, trùng với Km 113+680 trên quốc lộ 20. Điểm cuối Km 15+585 tại lý trình Km 128+800 trên quốc lộ 20, với chiều dài tuyến đường gần 16km.

Tuyến tránh TP Bảo Lộc không chỉ đáp ứng nhu cầu cấp thiết của địa phương mà còn phù hợp với quy hoạch tổng thể về mạng lưới đường bộ quốc gia, phù hợp kế hoạch đầu tư công năm 2025 nguồn vốn ngân sách của tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, quốc lộ 20 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM - Đà Lạt - Tây Nguyên, đang bị quá tải, đặc biệt khi đi qua trung tâm TP Bảo Lộc. Tuyến tránh sẽ giúp tách dòng xe container, xe tải nặng ra khỏi khu vực nội đô, hạn chế ùn tắc và giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

0 0
Bình luận
Bùi Anh Tuấn
14:18 09/06/2025
Ưu, nhược điểm của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mà tài xế cần nắm rõ
Giữa hệ thống trợ lực lái điện và lái thủy lực có những ưu nhược điểm nổi bật nào? Loại nào tốt hơn? Bài viết sẽ đi sâu vào để phân tích những ưu và nhược điểm của hai loại trợ lực lái này, qua đó giúp tài xế có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với bản thânXem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
20:30 08/06/2025
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Tối 7/6, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đã diễn ra an toàn, trật tự và thành công, trong sự cổ vũ hào hứng của hàng vạn người dân, du khách. Góp phần quan trọng vào thành công đó là sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các lực lượng Công an TP. Đà Nẵng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).Xem thêm
0 0
PV Đinh Oanh
17:20 08/06/2025
Lâm Đồng: Xe máy tông nhau, 2 người thương vong
Khoảng 14h45 ngày 7/6, anh T.Q.T (21 tuổi, trú tại thôn 8, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) điều khiển xe máy lưu thông trên Tỉnh lộ 725 theo hướng từ thị trấn Lộc Thắng vào Nhà máy Bô xít – Nhôm Lâm Đồng.Xem thêm
0 0