
Hyundai Palisade 2025 tốn ít nhiên liệu hơn
Hyundai vừa công bố chi tiết hệ thống hybrid mới vừa được họ công bố trên Palisade thế hệ thứ 2, sử dụng 2 mô tơ điện tích hợp.
Hệ truyền động hybrid đời mới được hãng hé lộ trên thế hệ Palisade thứ 2 chào sân vào tháng 12 năm ngoái, nhưng chưa công bố các thông số cụ thể.
Mới đây Hyundai đã công bố chi tiết hệ truyền động hybrid mới của hãng. Cụ thể, hệ truyền động hybrid mới sử dụng 2 mô tơ điện tích hợp. Một trong số chúng phụ trách khởi động xe, sinh năng lượng và bổ trợ hệ truyền động trong khi mô tơ còn lại tập trung chính vào mảng truyền động và phanh tái sinh năng lượng.
Phiên bản hybrid của Hyundai Palisade mới năm 2025.
Hyundai khẳng định, cấu hình mới được cải thiện công suất, khả năng vận hành và hiệu suất nhiên liệu" đồng thời "giúp sang số mượt mà hơn" cũng như "giảm thiểu rung động và tiếng ồn truyền vào cabin. Đặc biệt hệ thống hybrid mới có độ linh hoạt cao hơn đáng kể khi có thể ghép cặp với nhiều động cơ với công suất dao động trong mức 100 - 300 mã lực.
Các động cơ hiện có trong danh sách bao gồm bản 1.6L tăng áp và 2.5L tăng áp. Trong bộ đôi này, bản 2.5L có xi lanh cải tiến với chu kỳ tối ưu cho xe điện, pít-tông mới và hệ thống bơm nhiên liệu cải tiến.
Hyundai Palisade bản 2.5L hybrid đời mới, có công suất 329 mã lực, 460Nm mô-men xoắn. So với động cơ không được điện hóa, bản này có công suất tăng 19%, mô-men xoắn tăng 9%. Hiệu suất nhiên liệu xe khi được điện hóa cũng tốt hơn 45%.
Còn bản 1.6L hybrid sẽ sớm xuất hiện trên một mẫu SUV cỡ trung. Hiệu suất nhiên liệu bản này sẽ tốt hơn ít nhất 4% so với động cơ thường đứng độc lập. Mô-men xoắn tăng 13Nm cũng hứa hẹn cải thiện khả năng tăng tốc.
Công nghệ hybrid cũng được Hyundai phát triển thêm với khả năng sử dụng pin điện để chạy các tính năng tiện ích như điều hòa hay hệ thống thông tin giải trí. Yếu tố này cho phép người dùng nghỉ ngơi thư giãn trong xe mà không cần nổ máy.