
Honda hướng tới doanh số 60 triệu xe máy vào năm 2030
Hãng xe Honda kỳ vọng doanh số bán xe máy (gồm cả xe máy điện) đạt 60 triệu xe vào năm 2030.
Doanh số bán xe 2 bánh trên toàn thế giới trong năm 2024 đạt khoảng 50 triệu xe. Với mục tiêu dài hạn là chiếm 50% thị phần xe máy toàn cầu (gồm cả xe máy điện), Honda đang tập trung vào thị trường Tây Á (hay Tây Nam Á). Trong đó, Ấn Độ là thị trường được ưu tiên, kế tiếp là Indonesia và Philippines. Bên cạnh đó là các thị trường đang phát triển ở Nam Mỹ, đặc biệt Brazil.
Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu kết hợp chiến lược của mình tại Ấn Độ, nơi Honda cung cấp 4 mẫu xe nhắm vào thị trường xe sử dụng hàng ngày. Hãng cũng kỳ vọng nhu cầu sử dụng xe máy tiếp tục tăng tại các nước ASEAN.
Đối với xe máy điện, Honda đã giới thiệu 2 mẫu xe điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam là CUV e: và Icon e:. Riêng tại Ấn Độ, hãng đã giới thiệu xe ga điện Active e: và QC1.
Trong tương lai, hãng xe Nhật Bản sẽ trình làng 2 mẫu xe thể thao điện đầu tiên gồm: EV Fun Concept và EV Urban Concept, nhắm vào tệp khách hàng tại thành thị. Trong số mục tiêu 30 mẫu xe ra mắt vào năm 2030, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt tới 13 mẫu và đạt được mục tiêu điện khí hóa của mình.