
Hành khách bức xúc khi Vietnam Airlines bất ngờ hủy chuyến bay vì "lý do kỹ thuật"?
Sáng ngày 20/4, một hành khách bức xúc đăng bài lên mạng xã hội khi chuyến bay mang số hiệu VN1716 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội bị hủy chuyến vì "lý do kỹ thuật".
Theo chia sẻ của hành khách trên, trong quá trình đợi lên máy bay, hành khách chỉ được thông báo "lỗi kỹ thuật", sẽ bay trễ. Tuy nhiên, sau gần 2 tiếng đồng hồ, cuối cùng nhân viên thông báo "chuyến bay bị hủy do lý do kỹ thuật".
Sự việc khiến nhiều hành khách bức xúc khi bị lỡ chuyến đi, có người bật khóc vì họ đã đặt vé đi Mỹ, đi nước ngoài.
Nguyên văn bài đăng của hành khách Hoàng Vững trên mạng xã hội:
Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines bất ngờ hủy chuyến bay vì "lý do kỹ thuật"?
Sáng ngày 20/4, một hành khách bức xúc đăng bài lên mạng xã hội khi chuyến bay mang số hiệu VN1716 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội bị hủy chuyến vì "lý do kỹ thuật".

Theo chia sẻ của hành khách trên, trong quá trình đợi lên máy bay, hành khách chỉ được thông báo "lỗi kỹ thuật", sẽ bay trễ. Tuy nhiên, sau gần 2 tiếng đồng hồ, cuối cùng nhân viên thông báo "chuyến bay bị hủy do lý do kỹ thuật".
Sự việc khiến nhiều hành khách bức xúc khi bị lỡ chuyến đi, có người bật khóc vì họ đã đặt vé đi Mỹ, đi nước ngoài.
Nguyên văn bài đăng của hành khách Hoàng Vững trên mạng xã hội:
"Thương các hành khách
Sáng 20/4, tôi có chuyến bay số VN 1716 của Vietnam Airlines, từ Vinh ra Hà Nội, với một niềm tin gần như tuyệt đối rằng sẽ được đảm bảo về giờ bay và dịch vụ.
Thế nhưng, từ 8h đến 9h30, tôi cùng hàng trăm hành khách khác, ngồi đợi mỏi mòn ở phòng chờ. Quá trình đợi, chúng tôi chỉ nghe thông báo " lỗi kỹ thuật" sẽ bay trễ. Chúng tôi tiếp tục đợi, gần 2 tiếng đồng hồ, cuối cùng nhân viên thông báo vỏn vẹn: "Chuyến bay bị huỷ do lý do kỹ thuật", tất cả như chết lặng.
Nhiều người đồng hành cùng tôi hôm nay không chỉ đi Hà Nội, họ còn nối chuyến đi Mỹ, Đài Loan...Có người vội vã rút điện thoại gọi đại lý, hỏi hoàn vé, tìm chuyến khác. Có người bật khóc vì đã lỡ kế hoạch, họ đã đặt vé đi Mỹ, đi nước ngoài.
Ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm cho những tổn thất ấy? Những chuyến đi không thể thực hiện, những cuộc họp bị huỷ, những cơ hội bị đánh mất?
Vietnam Airlines không thể chỉ trả lời bằng hai chữ "kỹ thuật" rồi bỏ lại hành khách với nỗi bức xúc và thiệt hại. Đó không phải là cách ứng xử của một hãng hàng không "uy tín" và càng không thể viện cớ "bất khả kháng" để né tránh trách nhiệm với khách hàng.
Chúng tôi, những người dân bỏ tiền ra mua vé, xứng đáng được thông tin sớm, được xin lỗi đúng mực, và quan trọng nhất – được tôn trọng.
Sự cố có thể xảy ra. Nhưng cách ứng xử với sự cố mới thực sự cho thấy bản lĩnh và văn hoá doanh nghiệp.
Hôm nay tôi lỡ chuyến bay. Nhưng điều khiến tôi buồn hơn cả, là Vietnam Airlines đã lỡ mất một điều quý giá nhất trong mọi hành trình – đó là lòng tin.
H.V"