Vũ Minh Tuấn
17:16 19/07/2024

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội

Nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, TP Hà Nội, có lượng phương tiện lưu thông lớn và là điểm thường xuyên ùn tắc, xung đột giao thông sắp được xây dựng hầm chui 4 làn xe, vốn đầu tư 750 tỉ đồng.

Cổ Linh là một trong những nút giao trọng điểm của TP Hà Nội, đã được đầu tư cầu vượt năm 2017 nhằm đảm bảo giao thông từ cầu Vĩnh Tuy về cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tháng 8/2023, cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe đã thông toàn bộ trục đường Vành đai 2, đáp ứng nhu cầu giao thông đông đúc giữa quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên. Tuy nhiên sau 2,5 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe thì lượng phương tiện di chuyển qua cầu nhanh hơn, dồn lên nút giao Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, tình trạng ùn tắc xảy ra phức tạp hơn trước. Vào giờ cao điểm, dòng phương tiện xếp hàng dài, chen nhau nhích từng chút một để qua nút giao.

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội
Khu vực nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, UBND Hà Nội giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội - 1
Nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Tháng 7/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Dự án được phê duyệt với 22 gói thầu, tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2024. Mục đích là giải quyết ùn tắc và xung đột giao thông tại khu vực nút giao Cổ Linh.

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội - 2

Chiều dài hầm được tính toán khoảng 500m, chiều rộng khoảng 7,75m, tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường. Dự kiến, hầm chui nút giao Cổ Linh được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.

Dự kiến, sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui, giúp giảm thiểu ùn tắc, đồng bộ năng lực toàn tuyến Vành đai 2.

0 1
Bình luận
Bùi Anh Tuấn
14:18 09/06/2025
Ưu, nhược điểm của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mà tài xế cần nắm rõ
Giữa hệ thống trợ lực lái điện và lái thủy lực có những ưu nhược điểm nổi bật nào? Loại nào tốt hơn? Bài viết sẽ đi sâu vào để phân tích những ưu và nhược điểm của hai loại trợ lực lái này, qua đó giúp tài xế có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với bản thânXem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
20:30 08/06/2025
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Tối 7/6, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đã diễn ra an toàn, trật tự và thành công, trong sự cổ vũ hào hứng của hàng vạn người dân, du khách. Góp phần quan trọng vào thành công đó là sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các lực lượng Công an TP. Đà Nẵng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).Xem thêm
0 0
PV Đinh Oanh
17:20 08/06/2025
Lâm Đồng: Xe máy tông nhau, 2 người thương vong
Khoảng 14h45 ngày 7/6, anh T.Q.T (21 tuổi, trú tại thôn 8, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) điều khiển xe máy lưu thông trên Tỉnh lộ 725 theo hướng từ thị trấn Lộc Thắng vào Nhà máy Bô xít – Nhôm Lâm Đồng.Xem thêm
0 0