Vũ Minh Tuấn
17:16 19/07/2024

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội

Nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, TP Hà Nội, có lượng phương tiện lưu thông lớn và là điểm thường xuyên ùn tắc, xung đột giao thông sắp được xây dựng hầm chui 4 làn xe, vốn đầu tư 750 tỉ đồng.

Cổ Linh là một trong những nút giao trọng điểm của TP Hà Nội, đã được đầu tư cầu vượt năm 2017 nhằm đảm bảo giao thông từ cầu Vĩnh Tuy về cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tháng 8/2023, cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe đã thông toàn bộ trục đường Vành đai 2, đáp ứng nhu cầu giao thông đông đúc giữa quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên. Tuy nhiên sau 2,5 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe thì lượng phương tiện di chuyển qua cầu nhanh hơn, dồn lên nút giao Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, tình trạng ùn tắc xảy ra phức tạp hơn trước. Vào giờ cao điểm, dòng phương tiện xếp hàng dài, chen nhau nhích từng chút một để qua nút giao.

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội
Khu vực nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, UBND Hà Nội giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội - 1
Nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Tháng 7/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Dự án được phê duyệt với 22 gói thầu, tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2024. Mục đích là giải quyết ùn tắc và xung đột giao thông tại khu vực nút giao Cổ Linh.

Đầu tư 750 tỉ đồng xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, Hà Nội - 2

Chiều dài hầm được tính toán khoảng 500m, chiều rộng khoảng 7,75m, tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường. Dự kiến, hầm chui nút giao Cổ Linh được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.

Dự kiến, sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui, giúp giảm thiểu ùn tắc, đồng bộ năng lực toàn tuyến Vành đai 2.

0 1
Bình luận
Trần Đức Dương
14:10 24/04/2025
Đắk Lắk: Bất cập nhiều bãi tập kết cát trái phép ngang nhiên hoạt động
Hiện nay, trên địa bàn phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk còn tồn tại rất nhiều điểm tập kết cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và gây mất mỹ quan đô thị nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.Xem thêm
0 0
Diệu Nguyên
11:00 24/04/2025
Phú Thọ: Cần kiểm tra loạt gói thầu "siêu tiết kiệm" của Công ty Lâm sản Xây dựng Thanh Sơn
Thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần Lâm sản Xây dựng Thanh Sơn liên tục trúng nhiều gói thầu xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức "siêu thấp", thậm chí có những gói thầu ghi nhận mức tiết kiệm dưới 0,1%. Đáng chú ý, tại một số dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông, công ty có dấu hiệu thi công ẩu, ảnh hưởng đến công tác môi trường giao thông.Xem thêm
0 1
Trần Hậu MTGT
11:00 24/04/2025
Sẵn sàng lực lượng đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Hướng tới Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) – một sự kiện trọng đại của dân tộc, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Phòng Cảnh sát cơ động đã triển khai đồng bộ các biện pháp, chủ động bố trí lực lượng ứng trực, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.Xem thêm
0 0