
Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa hè 2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó chung tay với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đảm bảo cấp điện, phục vụ tốt nhất cho mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh đề ra với mức tăng trưởng (GRDP) từ 11% trở lên. PC Thanh Hóa đưa ra khuyến cáo đến khách hàng hãy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Từ năm 2024 đến tháng 5/2025, PC Thanh Hóa đã triển khai và hoàn thành các dự án 110kV trọng điểm bao gồm: Sầm Sơn 2, Nam Thành phố, Bắc Thành phố, Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Hoằng Hóa 2, Thiệu Hóa nâng tổng số trạm 110kV toàn tỉnh là 31 trạm với 49 máy biến áp có tổng công suất đặt 2.237 MVA. Đồng thời, công suất tại các trạm quan trọng như Bỉm Sơn, Thọ Xuân, Sầm Sơn, Bá Thước… cũng được nâng cấp đáng kể.
Cùng với đó, hệ thống đường dây trung và cao thế được cải tạo, đấu nối, bổ sung các mạch vòng, san tải hợp lý nhằm tăng độ tin cậy và tính linh hoạt trong vận hành. Công ty đã kiến nghị đầu tư bổ sung mạch vòng 110kV cho tuyến 174E9.5 - một tuyến quan trọng cấp cho nhiều trạm lớn nhằm đáp ứng tiêu chí N-1, tránh gián đoạn khi xảy ra sự cố.
Bên cạnh đó, từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty đã triển khai đầu tư, cải tạo và đóng điện được 54/70 dự án trung hạ áp; hoàn thành đóng điện xây dựng mới, cải tạo luân chuyển được 447 TBA với tổng công suất 165.957kVA; đảm bảo vận hành và cấp điện cho gần 900 nghìn khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Song song với các giải pháp đầu tư và điều hành, PC Thanh Hóa cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, rà soát toàn diện lưới điện. Hàng loạt điểm tiềm ẩn nguy cơ sự cố đã được phát hiện và khắc phục kịp thời; các khiếm khuyết trên hệ thống thiết bị, đường dây, trạm biến áp đã được xử lý triệt để nhằm đảm bảo an toàn vận hành trong mọi tình huống.
Nhằm giảm áp lực lên hệ thống điện trong những giờ cao điểm nắng nóng, PC Thanh Hóa đã chủ động làm việc với các khách hàng lớn, nhất là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp có mức tiêu thụ điện cao để xây dựng kế hoạch điều chỉnh phụ tải theo khung giờ.
Không chỉ chú trọng hạ tầng và kỹ thuật, Công ty Điện lực Thanh Hóa còn ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Các kênh tương tác như Tổng đài 19006769, Zalo Chăm sóc khách hàng, ứng dụng CSKH EVNNPC, fanpage Facebook... luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi yêu cầu, phản ánh từ người dân.
Cùng với đó, các chương trình tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả được triển khai sâu rộng qua truyền hình, mạng xã hội, pano, qua loa phát thanh, trực tiếp với các tổ dân phố, truyền thông lưu động…
Ngoài ra, từ đầu năm 2025, PC Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo Công ty trực tiếp phụ trách để tổ chức kiểm tra, phúc tra chuyên đề trước mùa nắng nóng.

Ông Hoàng Hải, Giám đốc Công ty Điện Lực Thanh Hóa kiểm tra công tác trực vận hành tại Trung tâm Điều khiển xa.
Với cam kết nỗ lực đảm bảo cung ứng điện hè 2025, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Hoàng Hải chia sẻ: “Trên cơ sở Quyết định số 921/QĐ-UBND ngày 31/3/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành kịch bản tăng trưởng kinh tế tỉnh Thanh Hóa năm 2025. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2025 toàn tỉnh phấn đấu đạt 11% trở lên. Xác định rõ trách nhiệm của ngành điện trong việc đảm bảo nguồn điện ổn định đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, đặc biệt vào những thời điểm nhu cầu tăng cao như các dịp lễ và mùa hè. Đó không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là cam kết với hàng trăm nghìn khách hàng. Bên cạnh việc nâng cấp hạ tầng, chúng tôi chú trọng nâng cao dịch vụ và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Mục tiêu là mang lại sự hài lòng và niềm tin vững chắc từ phía cộng đồng”.
Giám đốc Hoàng Hải cũng cho biết thêm: Để hỗ trợ khách hàng trong thời gian cao điểm, Ban lãnh đạo Công ty đã yêu cầu tất cả các điện lực trực thuộc bố trí lực lượng trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện di chuyển và lực lượng xử lý sự cố tại chỗ. Các tình huống giả định mất điện diện rộng cũng được tổ chức diễn tập định kỳ nhằm nâng cao khả năng phản ứng nhanh, khắc phục sự cố hiệu quả.
Bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp từ kỹ thuật, đầu tư đến nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang thể hiện tinh thần chủ động và quyết tâm cao trong công tác đảm bảo điện. Những hành động này không chỉ đáp ứng yêu cầu trước mắt mà còn hướng đến tương lai phát triển bền vững, thích ứng linh hoạt với biến đổi thời tiết và nhu cầu sử dụng điện ngày càng gia tăng.
Theo Tạp chí Môi trường Giao thông