Bí quyết chăm sóc xe Hybrid phù hợp với điều kiện tại Việt Nam
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Lọc gió bộ làm mát pin
Đây là bộ phận quan trọng giúp làm mát khối pin cung cấp điện năng cho mô-tơ hoạt động trên các xe Hybrid. Nếu bộ lọc tắc hoặc bẩn, hiệu suất làm mát pin Hybrid sẽ giảm xuống, dẫn đến hệ thống truyền động của xe bị hạn chế công suất đầu ra.
Với các chủ xe Hybrid sử dụng trong môi trường đô thị đông đúc, nhiều khói bụi, nguy cơ bộ lọc làm mát pin bẩn, tắc nghẽn sẽ cao hơn.
Nước làm mát bộ biến tần
Trên đồng hồ tốc độ, chủ xe cần theo dõi mức nước làm mát cho bộ biến tần (HV inverter) trong quá trình sử dụng. Mức lý tưởng là ở giữa vạch Low và Full.
Khi thiếu hụt nước làm mát cho bộ biến tần, một số mã lỗi và đèn cảnh báo sẽ hiển thị trên đồng hồ. Chủ xe hãy đến ngay đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Hệ thống bôi trơn hộp số
Đây là hạng mục chỉ dành cho các kỹ thuật viên và được kiểm tra ở các cấp bảo dưỡng xe. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng phát hiện các dấu hiệu bất thường, ví dụ như rò rỉ, hao hụt dầu bôi trơn nhanh, cần đưa xe đến các đại lý chính hãng để được hỗ trợ.
Ắc quy 12V
Ắc quy 12V là bộ phận lưu trữ, cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện trên xe Hybrid. Nếu ắc quy 12V yếu hoặc cạn kiệt, các hệ thống điện trên xe sẽ không hoạt động.
Khoá sang số
Giống như xe xăng, dầu, khách hàng khi sử dụng xe Hybrid cũng cần lưu ý sử dụng phanh và về số P khi xe đậu tại chỗ. Việc này giúp bảo vệ mô-tơ điện, máy phát điện và hệ thống Hybrid trên xe.
Để đảm bảo an toàn, khi xe chưa nổ máy, tài xế không thể di chuyển cần số ra khỏi vị trí P. Khi xe đã hoạt động, cần đạp phanh để chuyển cần số từ vị trí P sang D, N hoặc R.