Trần Đức Dương
15:46 06/05/2025

Tuyến tránh TP Buôn Ma Thuột hơn 1.800 tỷ đồng sắp hoàn thành

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông TP Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39,6 km, với tổng mức đầu tư hơn 1.841 tỷ đồng dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39,6 km. Tuyến có chiều rộng 11 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Điểm đầu giao với QL 14, thuộc địa phận xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối giao với QL 14, thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột.

Tuyến tránh TP Buôn Ma Thuột hơn 1.800 tỷ đồng sắp hoàn thànhĐường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39,6 km. Tuyến có chiều rộng 11 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Điểm đầu giao với QL 14, thuộc địa phận xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối giao với QL 14, thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột.

Tuyến đường đi qua địa bàn các huyện gồm Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Pắc và TP Buôn Ma Thuột. Dự án này được khởi công vào năm 2020 với tổng vốn đầu tư 1.512 tỉ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2023. Song trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn dẫn đến chậm tiến độ, đội vốn khiến chủ đầu tư phải đề nghị Bộ GTVT để điều chỉnh chủ trương.

Tuyến sau đó được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.841 tỷ đồng (tăng 332 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được phê duyệt), trong đó chi phí xây dựng 893 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 9,291 tỷ đồng; chi phí tư vấn 51,5 tỷ đồng; chi phí khác 21,4 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 729 tỷ đồng; chi phí dự phòng 139 tỷ đồng. 

Tuyến tránh TP Buôn Ma Thuột hơn 1.800 tỷ đồng sắp hoàn thành - 1Một đoạn tuyến thuộc dự án đã hoàn thành.

Theo kế hoạch, tuyến đường này được dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024. Song theo ghi nhận của người chụp, tuyến đường này đến tháng 5 năm nay vẫn chưa được hoàn thành.

Vào tháng 1, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã có công văn về chủ trương điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp của tuyến đường này.

Tuyến tránh TP Buôn Ma Thuột hơn 1.800 tỷ đồng sắp hoàn thành - 2Khu vực nút giao giữa đường tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột với cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang.

Theo đó, thống nhất chủ trương điều chỉnh tiến độ thực hiện hợp đồng các gói thầu số 3 và 4 thuộc dự án theo đề nghị của chủ đầu tư: hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/6/2025 và hoàn thiện thủ tục bàn giao công trình đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2025. 

Khu vực giao giữa đường tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột với tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang hiện đang thi công hiện nay. cả hai tuyến đường này khi hoàn thành sẽ giúp tổ chức lại các dòng xe liên tỉnh tránh qua TP Buôn Ma Thuột, góp phần làm giảm mật độ phương tiện trên QL 14 qua trung tâm thành phố, tăng năng lực thông hành, giảm thiểu tai nạn giao thông và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan môi trường đô thị. Cùng với đó, hai tuyến đường này còn bổ trợ cho hệ thống giao thông, trong bối cảnh sáp sáp nhập tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên, đắt trung tâm hành chính tại khu vực TP Buôn Ma Thuột hiện nay.

0 0
Bình luận
PV Đinh Oanh
07:00 10/06/2025
Đề xuất miễn phí đường bộ cho nhiều loại ô tô
Bộ Xây dựng đề xuất ô tô bị tạm thu, tạm giữ và tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên không phải chịu phí sử dụng đường bộ; xe phục vụ tang lễ như xe chở khách đi cùng xe tang, xe tải chở hoa, xe rước ảnh... được sử dụng đường bộ miễn phí.Xem thêm
0 0
Hữu Tin MTGT
06:38 10/06/2025
Thành phố Huế chủ động ứng phó vùng áp thấp, mưa dông và nguy cơ sự cố môi trường trong mùa mưa bão
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trên biển Đông, ngày 9/6, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Huế đã có công văn khẩn yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó vùng áp thấp, mưa dông và nguy cơ xảy ra sự cố môi trường trong mùa mưa bão.Xem thêm
0 0
Bùi Anh Tuấn
14:18 09/06/2025
Ưu, nhược điểm của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mà tài xế cần nắm rõ
Giữa hệ thống trợ lực lái điện và lái thủy lực có những ưu nhược điểm nổi bật nào? Loại nào tốt hơn? Bài viết sẽ đi sâu vào để phân tích những ưu và nhược điểm của hai loại trợ lực lái này, qua đó giúp tài xế có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với bản thânXem thêm
0 0