Thanh Hóa: Cảnh sát giao thông tiếp nhận, xử lý vi phạm qua tin báo của người dân
Thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát huy hiệu quả kênh tiếp nhận phản ánh của quần chúng nhân dân về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh qua tiếp nhận phản ánh của người dân về việc tại đoạn đường nối Quốc lộ 217 với Quốc lộ 45, qua khu vực Quảng Trường Bà Triệu, xã Yên Định xuất hiện tình trạng một nhóm thanh niên tụ tập, điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng vào buổi tối, gây mất an toàn giao thông.
Ảnh cắt từ video (Công an Thanh Hóa).
Ngay sau khi tiếp nhận, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Công an địa phương tổ chức rà soát, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã kịp thời khống chế, xử lý 9 đối tượng vi phạm, đồng thời tạm giữ nhiều phương tiện liên quan.
Để tiếp nhận thông tin từ người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả, Phòng Cảnh sát giao thông đã thiết lập nhiều kênh phản ánh như đường dây nóng của Trưởng phòng, trang thông tin điện tử trên các nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook. Từ đó, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý kịp thời nhiều vụ việc, trong đó phổ biến là tình trạng tụ tập, đua xe trái phép, chở quá số người quy định, dừng đỗ sai quy định tại khu vực trung tâm.
Việc triển khai các kênh tiếp nhận thông tin không chỉ giúp nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm mà còn góp phần răn đe, phòng ngừa, thể hiện sự chủ động và minh bạch trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông.
Với tinh thần trách nhiệm, sự quyết liệt trong công việc, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đang đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin để người dân mạnh dạn phản ánh vi phạm, cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh.