Hữu Tin MTGT
08:18 21/10/2024

Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe để đảm bảo ATGT

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe  vừa được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn chiều dài tuyến 98,35 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài khoảng 36,3 km; đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế dài khoảng 62,05 km.

Dự án sẽ mở rộng mặt cắt ngang tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe, bề rộng nền đường từ 12 m lên 22 m, bề rộng mặt đường từ 11 m lên 20,5 m. Đối với các đoạn đã đầu tư nền đường 23,25 m sẽ cơ cấu mặt cắt ngang theo hướng mở rộng dải dừng xe khẩn cấp. Các công trình cầu trên tuyến sẽ giữ nguyên các cầu đã được đầu tư với quy mô 4 làn; thực hiện mở rộng các cầu còn lại đảm bảo quy mô 4 làn xe, bề rộng cầu phù hợp với bề rộng nền đường.

Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe để đảm bảo ATGT
Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe để đảm bảo khai thác tuyến giao thông được an toàn.

Bên cạnh đó, dự án còn đầu tư hoàn chỉnh 2 nút giao với tỉnh lộ 16 và tỉnh lộ 12B theo hình thức khác mức liên thông, bảo đảm khai thác đồng bộ, an toàn; đầu tư hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe và trung tâm quản lý điều hành tuyến Cam Lộ - La Sơn.

Theo Bộ GTVT, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 6.488 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 5.078 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 84 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác là 406 tỉ đồng; chi phí dự phòng là 920 tỉ đồng.

Dựa vào tình hình thực tế, Bộ GTVT kiến nghị triển khai dự án theo hình thức đầu tư công, sau khi hoàn thành sẽ xây dựng phương án để thu hồi vốn nhà nước. Kinh phí đầu tư dự án được huy động từ nguồn vốn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 là 5.488 tỉ đồng; nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 là 1.000 tỉ đồng.

Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe để đảm bảo ATGT - 1
Bộ GTVT kiến nghị triển khai dự án theo hình thức đầu tư công.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án sẽ chuẩn bị đầu tư năm 2024 gồm thực hiện phê duyệt chủ trương đầu tư dự kiến vào tháng 10/2024; phê duyệt dự án đầu tư dự kiến tháng 12/2024; phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán dự kiến vào tháng 2/2025; lựa chọn nhà thầu và khởi công dự án dự kiến vào tháng 3/2025 và cơ bản hoàn thành năm 2025 (không bao gồm thời gian bị ảnh hưởng của mưa, lũ).

Trước đó, cử tri Quảng Trị đã có kiến nghị Bộ GTVT liên quan đến việc TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chưa có tuyến tránh QL1A. Sau khi thực hiện việc phân luồng giao thông, cấm xe trọng tải lớn đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, số lượng phương tiện giao thông trên QL1A tăng cao, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

0 4
Bình luận
Trần Hậu MTGT
13:15 09/09/2025
Đà Nẵng: Lực lượng 911 liên tiếp phát hiện các đối tượng vi phạm pháp luật trên đường phố
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp cùng lực lượng tuần tra 8394 và các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng loạt 7 tổ công tác 911 tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên đường phố.Xem thêm
0 0
Trần Hậu MTGT
11:30 09/09/2025
Quảng Ngãi: Doanh nghiệp vận tải ký cam kết chấp hành an toàn giao thông tại xã Ba Tơ
Sáng 8/9, Công an xã Ba Tơ phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ - Khu vực VI tổ chức Hội nghị tuyên truyền và ký cam kết chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tổ chức và cá nhân liên quan đến hoạt động vận tải trên địa bàn.Xem thêm
0 0
Hữu Tin MTGT
08:04 09/09/2025
Huế: Bờ sông Bồ xuất hiện nhiều vết nứt, sạt lở nguy hiểm, đe dọa đời sống người dân
Những ngày đầu tháng 9, trên tuyến bờ sông Bồ đoạn qua xã Quảng Điền (TP Huế) bất ngờ xuất hiện nhiều điểm nứt toác, sụt lún nghiêm trọng, kéo dài hàng trăm mét, ăn sâu vào đường bê tông và vườn nhà dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho giao thông và đời sống sinh hoạt.Xem thêm
0 0